Go-Viet nói gì về chính sách mới khiến hàng loạt tài xế đình công?

19/07/2019 - 06:25
Trong khi các tài xế đối tác của Go-Viet cho rằng, chính sách thưởng mới của hãng siết chặt hơn so với trước thì hãng xe này cho biết, với chương trình mới, mức điểm thưởng tối đa của tài xế sẽ tăng hơn 30%.
Công ty TNHH Thương mại Công nghệ Go-Viet cho biết, từ ngày 18/7, công ty chính thức triển khai chương trình điểm thưởng mới dành cho đối tác tài xế. Theo chương trình này, Go-Viet lần đầu tiên sẽ nhân giá tuỳ theo nhu cầu đặt xe của người dùng, đồng thời cũng nâng cao mốc điểm tài xế cần thực hiện để đạt được mức thưởng của công ty.
 
Thông báo về việc triển khai chương trình điểm thưởng mới, đã được gửi tới các đối tác tài xế, thông qua ứng dụng và các kênh truyền thông chính thức của công ty vào chiều ngày 17/7.
 
Theo Go-Viet, tính năng mới nhân giá theo nhu cầu được thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng và đối tác tài xế vào giờ cao điểm hoặc những khung giờ đặc biệt. Việc này nhằm hỗ trợ thu nhập ổn định cho tài xế và hệ sinh thái dịch vụ của Go-Viet.
 
Cũng theo Go-Viet, ngoài mức thu nhập thuần từ các chuyến xe, đối tác tài xế sẽ có thể nhận thêm từ công ty tiền thưởng khi đạt được các mốc điểm nhất định. Đây là mức thu nhập bổ sung khi tài xế đạt đủ số chuyến, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới người dùng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tính toán mức thưởng, như điều kiện thị trường, mức độ đổi mới của công nghệ…
 
 
go-viet.jpg
Go-Viet cho biết, theo chương trình mới, mức điểm thưởng tối đa của tài xế sẽ tăng hơn 30%.

 

 Hãng xe công nghệ này lý giải, mục đích chính của chương trình điểm thưởng là nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu đặt xe của người dùng và mức độ sẵn sàng của các đối tác tài xế Go-Viet. Theo chương trình mới của Go-Viet, mức điểm thưởng tối đa của tài xế sẽ tăng hơn 30%.
 
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc phát triển cộng đồng đối tác của Go-Viet cho biết, theo chương trình mới, thu nhập thuần của đối tác tài xế sẽ tăng nhờ tính năng nhân giá theo nhu cầu. “Cách tính mới này được thực hiện dựa trên thuật toán, giúp hỗ trợ thu nhập ổn định cho đối tác tài xế. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi luôn nỗ lực lắng nghe để mang lại lợi ích cho tất cả các bên đối tác và người dùng”, ông Kiên nói.
 
 
go-viet1.jpg
Các tài xế đối tác phản đổi chính sách thưởng mới của Go-Viet.

 

 
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào ngày 18/7, hàng trăm tài xế xe ôm là đối tác của ứng dụng gọi xe công nghệ Go-Viet đã tắt app (ứng dụng đặt xe), tập trung tại khu vực trước trụ sở của công ty này trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) để phản đối chính sách thưởng mới mà hãng xe công nghệ này vừa đưa ra.
 
Theo các tài xế, nguyên nhân sự việc là do Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách thưởng theo hướng siết thưởng với tài xế. Theo đó, từ ngày 18/7, tài xế Go-Viet tại TP.HCM nhận tổng tiền thưởng 40.000 đồng, 120.000 đồng và 240.000 đồng khi đạt các mốc 40; 64 và 80 điểm. Trong khi đó, chính sách cũ quy định mức thưởng là 30.000 đồng, 90.000 đồng và 180.000 đồng với số điểm tương ứng là 10; 18; 28.
 
Nhiều tài xế khác cho hay, việc Go-Viet đột ngột thay đổi chính sách thưởng mà không lấy ý kiến của đối tác, điểm thưởng lại tăng rất cao so với mức cũ là điều không thể chấp nhận được.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm