'Góa phụ đen' Scarlett Johansson kiếm tiền giỏi nhất năm

23/09/2019 - 16:28
Vừa được Forbes xếp đầu bảng trong danh sách 10 nữ diễn viên kiếm tiền giỏi nhất trong 1 năm qua, cô đào Scarlett Johansson đón nhận tiếp thành công mới khi cả hai bộ phim “Jojo Rabbit’ và “Marriage Story” do cô thủ vai chính giành giải Nhất và giải Nhì khán giả bình chọn (People's Choice Award) tại Liên hoan phim Toronto, giải thưởng được coi là “đêm trước” của Oscar.

Từng bị gắn mác “người đẹp khoe thân”

Cả hai vai diễn: Người mẹ đơn thân (trong phim Jojo Rabbit) và vai người vợ trải qua giằng xé tâm lý khi sắp ly dị chồng (trong phim Marriage Story), cô đều được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

 

Scarlett Johansson từng bị gắn mác “người đẹp khoe thân”

 

Trước khi có được thành công như ngày hôm nay, Scarlett Johansson từng bị gắn mác “người đẹp khoe thân” khi tham gia diễn xuất trong hàng loạt bộ phim có những cảnh quay nóng bỏng như Lost in Translation (2003), Match Point (2005), The Island (2005), The Black Dahlia (2006), Vicky Cristina Barcelona (2008), He's Just Not That Into You (2009), Don Jon (2013), Under the Skin (2013).

Năm 2010, ở tuổi 24, Scarlett Johansson có một cuộc sống khiến bao người ao ước. Cô vừa trở thành vợ của nam tài tử sáng giá, đẹp trai Ryan Reynolds được một năm và cũng đồng thời vừa được vinh danh là người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Người đẹp cũng vừa tạm chia tay thể loại phim tình cảm tâm lý để gia nhập thế giới siêu anh hùng Marvel trong Iron Man 2, trở thành “đả nữ” mới của làng điện ảnh Hollywood.

 

Mắc trầm cảm vì bị phản bội

Nhờ những người thân, Scarlett Johansson lấy được phần nào tinh thần

 

Nhưng cũng chính lúc đó, Ryan Reynolds đệ đơn ra tòa xin ly hôn và Scarlett Johansson trở thành người phụ nữ bị phản bội trong câu chuyện nhỏ to của Hollywood. Người đẹp rơi vào trạng thái trầm cảm nghiêm trọng.

Năm 2011, người đẹp lại điêu đứng vì scandal lộ ảnh nóng. Những tấm ảnh Scarlett Johansson từng chụp gửi cho tài tử Ryan Reynolds, lúc ấy đã là chồng cũ của cô đã bị rò rỉ ra ngoài và bị kẻ xấu lợi dụng phát tán. Scandal này làm tổn hại tinh thần của nữ minh tinh một thời gian. Dường như cô bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Thân hình mập ú và hàm răng ố vàng năm đó của Scarlett Johansson có lẽ là hình ảnh chính bản thân cô cũng xấu hổ khi xem lại. Nhiều biến cố như vậy, thật dễ hiểu là vào khoảng những năm 2010-2011, Scarlett không có lấy một tác phẩm gây chú ý nào. Sau đó không lâu, nữ diễn viên nỗ lực lấy lại hình ảnh bản thân, có lại tâm trạng vui vẻ, thoải mái và bắt đầu trở lại với diễn xuất đỉnh cao. Siêu phẩm tỉ đô “Avengers” ra mắt năm 2012, rồi sau đó phát triển thành “Captain America 2: A Winter’s Soldier” (2014), “Avengers: Age of Ultron” (2015) “Captain America: Civil War”, “Avengers: Infinity War” tiếp tục đưa tên tuổi của Scarlett Johansson lên hàng những diễn viên đắt giá nhất của thế giới.

Đến biểu tượng nữ quyền của Hollywood

                        

Bên cạnh những tác phẩm có tính giải trí, Scarlett Johansson đồng thời tham gia diễn xuất trong các bộ phim giàu tính nghệ thuật như bộ phim đề cử Oscar: “Her” (2013) của Spike Jonze, hay vai nữ chính Janet Leigh trong phim tiểu sử về đạo diễn huyền thoại Hitchcock. Người đẹp cũng trở thành biểu tượng nữ quyền của Hollywood khi thù lao 25 triệu USD cho vai diễn “Black Widow” (Góa phụ đen) tạo ra cột mốc mới trong lịch sử phim của MCU. Cô đóng góp vào không ít quỹ từ thiện, ủng hộ cho những nữ bệnh nhân ung thư, tham gia các hạng mục trợ giúp trẻ nhỏ và lên tiếng về chênh lệch thù lao giữa diễn viên nam và nữ tại Hollywood.

 

Thành công trong nghiệp diễn bao nhiêu thì đường tình của “góa phụ đen” lại trắc trở bấy nhiêu

 

Sau cuộc hôn nhân với Ryan Reynolds, Scarlett Johansson từng trải qua mối tình với nam diễn viên Sean Penn, kết hôn với nhà báo người Pháp - Romain Dauriac nhưng đều đổ vỡ. Tháng 5 vừa rồi, người đẹp bất ngờ thông báo đính hôn cùng bạn trai kém tuổi - biên kịch người Mỹ Colin Jost sau hơn 2 năm hẹn hò.

Scarlett Johansson (35 tuổi) là một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Cô được xem là một trong những biểu tượng sex hiện đại của Hollywood và xuất hiện trong nhiều danh sách mỹ nhân quyến rũ nhất thế giới. Scarlett Johansson nổi tiếng qua các bộ phim như: Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai, Her, Lucy, Vỏ bọc ma… và đặc biệt là vai diễn “Góa phụ đen” (Black Widow) trong loạt phim siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim riêng về nữ anh hùng quả cảm này dự kiến được Marvel xuất xưởng vào tháng 5/2020.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm