Góc nhìn mới của chuyên gia về "việc nhà"

10/11/2017 - 11:29
Chia sẻ công việc nhà, việc nội trợ là điều các nhà hoạt động về bình đẳng giới vẫn luôn "hô hào" hơn 10 năm nay, tuy nhiên những thay đổi diễn ra vẫn đang khá chậm. Những quan niệm về vai trò của vợ chồng trong nhà ai phải làm gì vẫn gây tranh cãi.

Hiện nay, ranh giới giữa vợ và chồng ai là người phải có nghĩa vụ chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa... là những công việc không được trả lương vẫn đang được tranh luận nhiều trên hầu khắp các diễn đàn cũng như trong đời sống... 

Liệu một người vợ/bà mẹ tập trung nhiều hơn vào xây dựng nghề nghiệp có được xã hội ủng hộ? Liệu một người chồng/ông bố quyết định ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái có bị người ngoài khinh thường?

Những hình ảnh về việc đàn ông rửa bát, quét nhà, làm nội trợ vẫn chưa trở thành hình ảnh quen thuộc. 

Thực chất, công việc nhà là gì? Tại sao việc nhà lại là chuyện không muốn kể? Hay là chuyện kể mãi rồi và không nên kể nữa vì cũng chẳng thay đổi được gì? Bất công giới trong việc phân chia việc nhà thì ảnh hưởng như thế nào tới mỗi người? 


Để tìm hiểu sâu hơn những vấn đề về giới đang hiện hữu trong những công việc nhà tưởng chừng như bé nhỏ và vụn vặt, sắp tới, độc giả Hà Nội sẽ có cơ hội tham dự miễn phí một buổi chia sẻ có chủ đề "Việc nhà - Chuyện không muốn kể" để thảo luận và tìm hiểu những góc nhìn mới của các chuyên gia xoay quanh câu chuyện việc nhà.

Thời gian diễn ra sự kiện: 18h-21h, Thứ 7 ngày 11/11/2017
Địa điểm: Moonwork Coworking Space, tầng 4, Số 34 Ngõ 28B Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm