Gợi ý mẫu quà tặng độc đáo dịp 20/11

11/11/2016 - 15:34
Thị trường quà tặng 20/11 khởi động từ đầu tháng 11 và bắt đầu sôi động khi còn khoảng mười ngày nữa sẽ đến ngày tri ân các thầy cô giáo Việt Nam.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm là dịp để các thế hệ học sinh tri ân thầy cô, nhưng người chèo đò không mệt mỏi trên dòng sông tri thức. Một bó hoa đẹp, một tấm bưu thiếp, một món quà ý nghĩa thường được học trò, phụ huynh lựa chọn cẩn thận để qua đó gửi gắm sự biết ơn lòng kính trọng đối với thầy cô. 

Những năm trước, xu hướng lựa chọn một món quà có hình thức đẹp, giá hợp lý, được bày bán nhiều tại các cửa hàng lưu niệm, các siêu thị hay trung tâm thương mại như khăn quàng, cà vạt, vải may áo dài, bộ dầu gội đầu, sữa tắm… Nhưng vài ba năm trở lại đây, cách chọn quà tặng thầy cô đã có nhiều thay đổi. Thay vì mua những món đồ sản xuất hàng loạt, dễ bị đụng hàng, nhiều người đã kì công tìm và lựa chọn những được làm thủ công một cách cầu kì, tinh tế để tặng thầy cô. Theo chị Lê Trang, Q. Thanh Xuân, Hà Nội: “Chọn được một món quà độc đáo cũng là một cách để thể hiện sự trân trọng của mình đối với các thầy cô giáo”.

Nắm bắt được nhu cầu quà tặng độc đáo, ấn tượng, nhiều công ty đã giới thiệu những mẫu quà tặng độc đáo dành riêng cho ngày nhà giáo Việt Nam.

Quà tặng bằng gỗ

unnamed-9.jpg
Những món đồ thủ công nhỏ xinh được làm từ gỗ ép, sử dụng công nghệ cắt laser để tạo ra hoa văn mềm mại, sắc nét chi tiết, sau đó được lót thêm một lớp giấy màu bên trong để tạo điểm nhấn là một lựa chọn khá phù hợp để làm quà tặng.

Sản phẩm của Việt Nam sản xuất, được làm bằng tay, tỉ mỉ và chính xác. Có khá nhiều mặt hàng để lựa chọn như thiệp chúc mừng, sổ, bút viết, đèn trang trí… với mức giá chỉ từ 25.000 đồng. Nếu bạn đặt trước, công ty còn giúp bạn khắc tên, viết lời chúc mừng thầy cô lên trên sản phẩm.

Quà tặng công nghệ
unnamed-12.jpg

Một chiếc loa nghe nhạc sẽ giúp thầy cô thư giãn sau những giờ dạy học căng thẳng. mức chi pếi từ 300.000 đến 500.000 đồng, bạn có thể lựa chọn được một chiếc loa khuếch đại âm thanh thụ động bằng chát liệu gỗ thông, gỗ xà cừ…

Chiếc loa được thiết kế khá nghệ thuật, với hình dáng giống như một chiếc kèn, một chiếc tù và hay một con ốc sên, vừa có thể dùng như một vật trang trí trên bàn làm việc, bàn trà, nhưng khi cắm điện thoại vào, loa có thể khuếch đại âm thanh lên gấp nhiều lần để thầy cô có thể thưởng thức âm nhạc khi chấm bài, soạn giáo án… 

Ngoài ra còn có các sản phẩm loa gỗ còn có các loại loa  gốm kết hợp với đèn ngủ, với bình hoa, hoa gốm kết hợp chậu cây để đặt ngoài vườn, ở bể bơi… Sản phẩm còn có tính tùy biến, người mua hoàn toàn có thể yêu cầu khắc tên, các câu slogan hay họa tiết mình yêu thích lên trên thùng loa để mang đi tặng.

Mỹ phẩm thiên nhiên sạch, an toàn

unnamed-10.jpg

Các loại mỹ phẩm thiên nhiên cho da là món quà tặng cháy hàng trong dịp lễ 20/11 này. Loại mỹ phẩm này thường không chức hoá chất, không có chất bảo quản, chất phụ gia, thân thiện với môi trường… nên phù hợp với mọi loại da. Chọn mỹ phẩm thiên nhiên để tặng cô giáo là lựa chọn an toàn nếu bạn không biết chính xác làn da cô giáo thuộc vào nhóm da nào.

Hơn nữa, những thành phần có trong mỹ phẩm mang hương thơm của thiên nhiên như hoa hồng, dầu dừa, gấc… dễ chịu và có tác dụng thư giãn tốt. Một số loại mỹ phẩm thiên nhiên được yêu thích trong dịp lễ năm nay là nước cất hoa hồng Karose, bộ sản phẩm chăm sóc da của SueN, Pure Nature… Sản phẩm có giá khoảng 200.000 đồng.  

Đồ dùng gia đình

unnamed-8.jpg

Những món đồ dùng gia đình là lựa chọn quà tặng khá thiết thực dành tặng thầy cô. Các món đồ dùng làm quà tặng thường bằng chất liệu pha lê cao cấp, sơn mài, gỗ tự nhiên… có thiết kế tinh xảo, sang trọng, có thể dùng như một mó đồ trưng bày, trang trí trong phòng khách, phòng bếp, trên bàn ăn…

Tùy theo ngân sách, có thể chọn đồ làm từ gỗ, được gia công bởi những nghệ nhân lâu năm từ làng nghề cổ truyền, đã qua xử lý bề mặt bởi các loại dầu thực vật an toàn như dầu cam, dầu oliu và sáp ong, giúp cho sản phẩm không bị thấm nước trong điều kiện thường và dễ dàng bảo quản cho người sử dụng. Bên cạnh đó là những món đồ cao cấp như bộ dao nĩa, bộ ly phalê hay hộp đựng đồ bằng sơn mài…

unnamed-13.jpg

Dù chọn món đồ nào, hãy gửi vào đó cả tấm lòng và tình cảm của bạn dành cho thầy cô. Đó mới chính là quà tặng độc đáo và ý nghĩa nhất trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sản phẩm gỗ: Công ty Bách Mộc 5Q38, ngõ 160 Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội, website: bachmoc.vn với giá từ 25.000 đồng.

Sản phẩm công nghệ: showroom Maybelle, Toong, 98 Tô Ngọc Vân, Q. Tây Hồ, HN, giá từ 300.000 đồng.

Nước hoa hồng Korose: hệ thống cửa hàng Bác Tôm

Mỹ phẩm Sue’N: Số nhà 16, ngách 5 ngõ 112 Hoàng Quốc Việt, Q. Cầu Giấy, HN. ĐT: 0949102659. http://www.suen.vn/

Đồ trang trí:

Sugin Home: 96A Triệu Việt Vương, Q. Hai Bà Trưng, HN.

Peony Home, 36C Lý Nam Đế, Q. Hoàn Kiếm, HN

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm