Gương mặt nữ sáng giá ở giải Grammy 2018

29/01/2018 - 17:28
Lễ trao giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới Grammy lần thứ 60 đã được tổ chức sáng 29/1 (giờ Việt Nam) tại New York (Mỹ). Nữ ca sĩ Alessia Cara (21 tuổi) đã được vinh danh ở hạng mục "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất".
Năm nay, Hiệp hội Ghi âm Mỹ tiến hành bầu chọn qua Internet thay vì bằng giấy như truyền thống, tạo điều kiện cho số chuyên gia có thẩm quyền bầu chọn lên tới con số hơn 13.000 người. Do đó, kết quả công bằng và đa dạng hơn, không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc hay giới tính. 
grammy-2018.jpg
Biểu tượng giải Grammy 2018

Grammy 2018 là sự lên ngôi của nhạc Rap, Hip-hop và R&B khi các tác phẩm thuộc thể loại này chiếm gần như trọn vẹn các hạng mục đề cử quan trọng. Các nghệ sĩ da màu cũng được tôn vinh nhiều hơn tại giải thưởng năm nay khi cả 5 album lọt vào top đề cử cuối cùng của giải "Album xuất sắc nhất" - một trong những hạng mục quan trọng nhất của Grammy - không có bóng dáng của nghệ sĩ da trắng nào. 

Tại hạng mục "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất", Alessia Cara (21 tuổi) đã vượt qua ứng cử viên nặng ký SZA để nhận "kèn vàng". Alessia Cara hiện tại đã trở thành một nhân tố tiềm năng của làng nhạc thế giới. Trong năm 2017, cô đã tỏa sáng với bản hit "Stay" khi hợp tác cùng DJ Zedd.
grammy-2018alessia-cara.jpg
Nữ ca sĩ Alessia Cara đạt giải "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất"

Alessia Cara là một cái tên nhiều triển vọng của làng nhạc US-UK. Single đầu tay “Here” của cô sau khi phát hành đã ngay lập tức ở vị trí top đầu tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100 (No.5). Sau đó ít lâu, Alessia bắt tay cùng Troy Sivan và tiếp tục gây ấn tượng với MV “Wild” trẻ trung, sôi nổi. Alessia cũng chính là giọng ca được lựa chọn để mở màn cho tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc Coldplay. Tại đây, Alessia trình diễn các bài hát trong album đầu tay “Know-It-All” và nhận được vô số những phản hồi tích cực từ khán giả.

Thắng lợi lớn nhất tại lễ trao giải năm nay là nam ca sĩ 33 tuổi người gốc Hawaii Bruno Mars khi anh được xướng tên tại cả 6 hạng mục quan trọng được đề cử, bao gồm "Album của năm", "Album R&B hay nhất", "Thu âm của năm", "Màn trình diễn R&B xuất sắc nhất", "Ca khúc R&B hay nhất" và "Ca khúc của năm" với album "24K Magic" và bản hit "That's What I Like". 
grammy-2018-bruno-mars-1.jpg
Nam ca sĩ Bruno Mars đoạt giải cao ở 6 hạng mục

Tên album “24K Magic” luôn là một từ khóa hot trên các trang tin và mạng xã hội. Tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) cho rằng Bruno Mars đã có được một vị thế lạ thường trong nền công nghiệp âm nhạc. Anh là một ngôi sao hiếm hoi có thể đến và đi tùy theo ý thích của bản thân mà không cần lo ngại sự nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực. Sự xuất hiện của anh chỉ gắn liền với âm nhạc, không liên quan tới chuyện đời tư, đặc biệt không dính tới scandal.

grammy-2018-kendrick-lamar-2.JPG
Kendrick Lamar chinh phục mọi người với dòng nhạc uyên bác

Dẫu có 7 đề cử nhưng ca sĩ Kendrick Lamar đoạt 5 giải: "Album nhạc Rap hay nhất", "Trình diễn Rap xuất sắc nhất", "Video nhạc Rap hay nhất", "Ca khúc Rap hay nhất", với album "Damn" và ca khúc "Humble”. Là người ấm áp và chan hòa trong đời thường nhưng các bài hát Kendrick Lamar ghi âm còn cho thấy sự uyên bác và thông thái. Phong cách viết lời rap đầy chất thơ, uyển chuyển, kết hợp với những nhà sản xuất âm nhạc tài năng. Ngôi sao nổi tiếng của nhạc pop đương đại Pharell Williams nhận xét về Lamar: "Anh ấy là một ca sĩ, người viết nhạc... Bạn có thể cảm nhận tâm hồn trẻ thơ giống như kính vạn hoa trong từng nhịp phách”.

grammy-2018-kendrick-lamar-1.jpg
Kendrick Lamar và nữ ca sĩ Rihanna đoạt giải "Trình diễn/Hát nhạc Rap xuất sắc nhất"

Kendrick Lamar còn có một giải thưởng chung với nữ ca sĩ Rihanna là giải "Trình diễn/Hát nhạc Rap xuất sắc nhất" trong ca khúc "Loyalty".  “Loyalty” mang âm hưởng chủ đạo của thể loại hip-hop và R&B, pha trộn thêm một chút dư vị của dòng nhạc funk, tạo cho nó giai điệu cuốn hút đến lạ kỳ.

Nội dung MV kể về cuộc phiêu lưu bất tận của Kendrick cùng Rihanna và sự thủy chung trong tình yêu mà cả hai dành cho nhau. Khung cảnh ngoạn mục nhất là lúc nam rapper giữ chặt tay Rihanna khi cô đang lơ lửng trên nóc của một tòa nhà chọc trời. “Loyalty” là single thứ 3 trong album bom tấn “Damn” của Kendrick Lamar. Album này giành được hàng loạt thành công về mặt thương mại với 2 chứng nhận bạch kim từ Hiệp hội công nghiệp thu âm Hoa Kỳ (RIAA) và từng leo lên vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard 200.
grammy-2018-ed-sheeran.jpg
Nam ca sĩ Ed Sheeran

Trong khi đó, nam ca sĩ Ed Sheeran đã có được tượng Vàng Grammy thứ tư trong sự nghiệp sau khi giành cú đúp với giải "Trình diễn nhạc Pop solo xuất sắc" (thể hiện bản hit "Shape of You") và "Album Pop vocal xuất sắc nhất" (album "Divide"). 

grammy-2018-rolling-stones.jpg
Ban nhạc Rolling Stones

Ban nhạc huyền thoại Rolling Stones đoạt giải "Album nhạc Blues truyền thống hay nhất" với "Blue & Lonesome". Đây là giải Grammy thứ 3 trong sự nghiệp của họ.

 
grammy-2018carrie-fisher.jpg
Cố diễn viên Carrie Fisher được vinh danh

Lễ trao giải Grammy lần thứ 60 cũng tôn vinh các nghệ sĩ đã khuất như nữ diễn viên Carrie Fisher - ngôi sao loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” (Star Wars), nam ca sĩ huyền thoại Leonard Cohen và kỹ sư Tom Coyne, người tham gia thực hiện album "24K Magic" của Bruno Mars. 

grammy-2018-portugal.jpg
Ban nhạc Portugal

Grammy 2018 còn có các giải thưởng "Trình diễn nhạc Pop nhóm xuất sắc" được trao cho ban nhạc Portugal.

grammy-2018-melisa-salguero.jpg
Giáo viên âm nhạc Melisa Salguero được trao giải thưởng tôn vinh những con người sống trong thế giới âm nhạc

Một trong số những giải phụ trị giá 10.000 USD và là giải thưởng tôn vinh những con người sống trong thế giới âm nhạc nhưng lặng lẽ hơn, giải Grammy cho người ngoài giới nghệ sĩ được trao cho Melisa Salguero, giáo viên âm nhạc ở khu Bronx ở New York. Cô Melisa được vinh danh là người luôn tạo ra những giai điệu ngọt ngào dành cho học sinh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm