Hà Giang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai

23/10/2018 - 19:48
Ngay sau khi xảy ra trận lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại về người và tài sản tại xã Bản Rịa, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, chính quyền địa phương đã tập trung lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai.

Như tin đã đưa, rạng sáng 22/10, trên địa bàn xã Bản Rịa, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa diện rộng, dẫn đến lũ quét, sạt lở đất, gây thiệt hại lớn người, tài sản, hoa màu của người dân và các công trình phúc lợi xã hội. Tổng thiệt hại do mưa lũ ước tính 19 tỷ đồng.

Sau khi nắm bắt được thông tin, huyện Quang Bình đã huy động các lực lượng tìm kiếm hai người mất tích do lũ cuốn trôi. Đến thời điểm hiện tại, đã tìm được một người mất tích là ông Hoàng Văn Sầu (SN 1954, trú thôn Bản Rịa, xã Bản Rịa); lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm anh Hoàng Văn Đại, SN 1988, là con trai ông Sầu.

a1e3c42e3a2e837a03c4c70ea30d92d4.jpg
Nhiều diện tích hoa màu của người dân xã Bản Rịa, huyện Quang Bình bị vùi lấp.

 

Sáng 23-10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã trực tiếp đến xã Bản Rịa thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người chết, bị thương. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy nhanh công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất.

 

Đến thời điểm này, đối với bảy hộ có nhà bị vùi lấp, sập đổ hoàn toàn, chính quyền địa phương đã bố trí nơi ở tạm thời, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ di chuyển người, tìm kiếm, thu dọn tài sản.

 

Về giao thông, tuyến Quốc lộ 279, từ trung tâm huyện đến xã Bản Rịa đã được san gạt, thông tuyến, bảo đảm cho các phương tiện tham gia giao thông đi lại và ứng cứu người dân vùng lũ.

 

Điện lực huyện Quang Bình cũng đã tiến hành sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng, hiện nay đã cấp điện trở lại phục vụ cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân.

 

Về công tác hỗ trợ, tổng kinh phí đã hỗ trợ thiệt hại đối với người bị chết, mất tích, bị thương và các gia đình bị sập đổ, vùi lấp nhà là gần 70 triệu đồng. Trong đó, gia đình có người bị chết, mất tích được hỗ trợ gần 10 triệu đồng/người; các hộ gia đình có nhà bị sập được hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ.

 

Qua thống kê, trên địa bàn huyện Quang Bình có gần 80 ha hoa màu bị mất trắng, chủ yếu là diện tích lúa vụ mùa sắp đến kỳ cho thu hoạch. Huyện Quang Bình đã chỉ đạo xã và ngành chức năng thống kê cụ thể thiệt hại để sớm hỗ trợ cho người dân theo quy định của Nhà nước, đồng thời hướng dẫn bà con biện pháp khắc phục diện tích ruộng bị mưa lũ vùi lấp.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm