Hà Nội: Cán bộ phường Văn Miếu bị tố "hành dân"

26/07/2017 - 09:13
Phải mất 6 lượt lên phường, chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) mới xin được giấy chứng tử cho người bố quá cố. Sự chậm trễ này, theo chị đã khiến tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày.

Dư luận đang rất bức xúc về thông tin một cán bộ phường Văn Miếu cố tình gây khó dễ khi người dân đến xin giấy chứng tử. Sự việc được chính người trong cuộc - chị Vũ Thị Hoa - chia sẻ trên facebook vào ngày 25/7.

Chị Hoa cho hay, bố chị qua đời vào 18h35 ngày 18/7. Gia đình lo tang lễ cho người quá cố và dự kiến diễn ra trong ngày 20/7. Để kịp tổ chức tang lễ đúng ngày đã định, sáng 19/7 chị ra UBND phường Văn Miếu để xin cấp giấy khai tử theo quy định.

“Ra UBND phường Văn Miếu, chị vào phòng nhận hồ sơ, có 2 người ngồi trong phòng. Trong đó, người nhận hồ sơ tên Hiếu. Anh Hiếu nhận hồ sơ của tôi và hoàn thành các thủ tục cần thiết. Tôi có nói với Hiếu là gia đình cần giấy khai tử gấp nếu không sẽ không kịp làm thủ tục tang lễ cho ông. Sau đó, Hiếu đưa tôi ký giấy tờ và hẹn 14h-14h30 chiều cùng ngày lên lấy giấy khai tử vì hiện sếp đang đi họp”, chị Hoa chia sẻ.

20170725224834-phong-mo-cu-a-1.jpg
Bộ phận hành chính một cửa của UBND phường Văn Miếu, nơi người dân bức xúc phản ánh cán bộ chậm trễ, cố tình gây khó dễ.

Tuy nhiên, theo lời chị Hoa lúc đó vẫn thấy một cán bộ văn phòng khác của phường Văn Miếu cầm tập hồ sơ để lên trình ký lãnh đạo. “Tôi nghe anh Hiếu và người này trao đổi với nhau là 11 giờ sẽ trả tập hồ sơ đó. Lúc này tôi hơi nghi nghi về thời gian trả kết quả của tôi nhưng tôi nghĩ chắc người ký đi vắng. Tôi luôn nghĩ rằng, chuyện ma chay tang lễ chắc sẽ thông cảm giúp đỡ nhau, chứ ai lại nói sai hẹn nên tôi ra về để chiều đến”, chị Hoa chia sẻ tiếp.

Chiều hôm đó, khoảng 14h, công dân này mang giấy hẹn đến UBND phường gặp cán bộ Hiếu để lấy kết quả, tuy nhiên cán bộ văn phòng tên Hiếu cho hay “sếp vẫn chưa về để ký”.

“Tôi nói với Hiếu, sếp em không về kịp thì em có thể trình sếp khác ký giúp gia đình chị được không? Nếu không kịp thì chị không thể ký hợp đồng với nhà tang lễ cho kịp ngày giờ đã dự định tổ chức tang lễ cho bố chị em à. Nhà tang lễ 4h chiều là họ nghỉ rồi. Anh Hiếu trả lời: Chỉ có một người được quyền ký vào giấy tờ này nên chị đợi đi'", chị Hoa kể lại.

20170725225158-tho-ng-tin-chia-se.jpg
Thông tin chị Vũ Thanh Hoa chia sẻ trên mạng xã hội.

Chị Hoa ngồi chờ đến 15h nhưng vẫn chưa nhận được giấy khai tử cho bố nên đã xin phép chạy về nhà một lúc rồi sẽ quay lại phường.

Khi chị Hoa về nhà kể lại sự việc, gia đình chị khá bức xúc về cách làm việc của cán bộ phường Văn Miếu. Sau đó, chị Hoa và chị gái quay lại UBND phường, tại phòng nhận hồ sơ có anh Hiếu và một chị cán bộ ngồi bàn bên cạnh.

“Chị tôi hỏi anh Hiếu giấy tờ khai tử cho bố tôi xong chưa nhưng anh Hiếu vẫn nhìn vào máy tính rồi vẩy tay chỉ sang bàn bên cạnh. Bức xúc vì thái độ vô cảm của anh Hiếu, chị tôi đã to tiếng: “Tại sao việc tang lễ gia đình người ta thế này mà từ 9h sang đến 4h chiều vẫn không cho nổi dân cái chữ ký. Tôi hỏi mà câu không trả lời lại còn hất tay sang bên cạnh là sao?”, chị Hoa tường thuật lại.

Sau đó, người phụ nữ tên là Hà (sau này theo lời chị Hoa, người phụ nữ tên Hà này là Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu) ngồi cạnh anh Hiếu lớn tiếng nói: “Chị ra ngoài ngay. Tôi gọi bảo vệ và công an vào bây giờ....”.

Rồi chị Hà giục nhân viên đóng dấu và nói: “Trả nhanh cho người ta, kiểu người này, trả cho thật nhanh. Để gọi điện cho tổ trưởng tổ dân phố xem gia đình đấy như thế nào mà có loại người vô văn hóa như thế?”.

Chị Hoa bức xúc cho biết, sau đó hai chị em chị đã lấy được giấy chứng tử tuy nhiên vì thời gian trả muộn nên tang lễ của bố chị đã phải lùi lại một ngày.

Sau khi lo xong thủ tục tang lễ của bố, vì quá bức xúc chị Hoa đã chia sẻ câu chuyện này lên facebook.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin chị Hoa cung cấp, vào tối muộn 25/7, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã cùng với bà Hà Phó Chủ tịch và cán bộ Hiếu đến nhà chị để xin lỗi và đề nghị chị gỡ thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cũng xác nhận có thông tin người dân phản ánh về sự việc này nhưng bản chất sự việc không hoàn toàn như vậy.

Báo PNVN sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về sự việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm