Hà Nội: Cụ bà đột tử giữa phố nghi do say nắng

05/06/2017 - 13:46
Sự việc trên xảy ra khoảng 10h hôm nay, ngày 5/6 tại Hà Nội. Khi đang di chuyển trên đường giữa trời nắng 40 độ, cụ bà có biểu hiện chóng mặt nên ghé vào bên đường và tử vong sau vài phút.
Theo đó, khoảng 10h ngày 5/6, một cụ bà khoảng 70 tuổi (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) khi đang di chuyển trên đường Xã Đàn thì có biểu hiện chóng mặt. Cụ bà đã dừng lại ven đường rồi gục xuống. Người dân thấy vậy  gọi cấp cứu 115 để hỗ trợ. Vài phút sau, khi xe cấp cứu đến thì bà lão đã tắt thở.

Những người dân chứng kiến cho biết, nhà bà lão ở gần nơi xảy ra vụ việc. Lúc này, trên xe của nạn nhân vẫn còn một túi đá lạnh.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng cùng gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về nhà tang lễ BV Bạch Mai để khám nghiệm.

Theo nhận định ban đầu, nạn nhân có thể tử vong do sốc nhiệt (say nắng).
1496639122-say-nang.jpg
Hiện trường nơi xảy ra sự việc
Bác sĩ Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai) cho biết, sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của tổn thương do nhiệt. Sốc nhiệt có thể giết hoặc gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Mặc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng tới những người trên 50 tuổi nhưng người trẻ cũng dễ gặp.

Bác sĩ Chính cho rằng, thời tiết nắng nóng, người dân có thể mắc các bệnh cực kỳ nguy hiểm như: say nóng, say nắng, tim mạch, đột quỵ. Người dân đặc biệt cần tránh ra trời nắng trong khoảng từ 10h-16h bởi đây là thời điểm nắng gắt.

Theo bác sĩ Chính, khi bị sốc nhiệt, người dân nên làm mát ngay tức thì, đưa bệnh nhân ra khỏi môi trường nóng, cởi bỏ quần áo, chuyển tới nơi bóng râm, lên xe mát hay nhà lạnh.

Sau đó áp túi nước đá vào nách, bẹn, cổ và lưng bệnh nhân. Do các khu vực này có nhiều mạch máu gần với da cho nên việc làm lạnh chúng có thể làm giảm được nhiệt độ cơ thể; nhúng bệnh nhân vào vòi hoa sen hoặc bồn tắm có nước mát, hoặc bồn tắm nước đá; ọi tới số điện thoại cấp cứu 115 ngay lập tức hoặc đưa bệnh nhân tới BV để được cấp cứu kịp thời.

Để phòng bệnh khi thời tiết nắng nóng, người già và trẻ nhỏ cần phải uống đủ nước, dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung các loại trái cây để tăng cường sức đề kháng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm