Hà Nội hỗ trợ gia đình hai người bị thiêu cháy nghi là cha mẹ bé sinh non

22/09/2018 - 19:03
UBND TP. Hà Nội đề nghị BV Nhi TƯ tập trung phương tiện, máy móc tốt nhất điều trị cho bé sinh non, nghi là con của hai thi thể được tìm thấy trong đám cháy. UBND thành phố và UBND quận Ba Đình hỗ trợ 15 triệu đồng mỗi nạn nhân và bố trí xe đưa về quê mai táng.
Liên quan đến hai thi thể vừa phát hiện trong đám tro tàn sau đám cháy tại khu nhà trọ nghi là người nhà bệnh nhi sinh non đang được chăm sóc tại BV Nhi TƯ, ngày 22/9, Đoàn công tác của UBND TP Hà Nội đã đến BV thăm bệnh nhi.
BV Nhi TƯ cho biết, bệnh nhi sinh non nhập viện ngày 14/9 trong tình trạng bị viêm phổi khá nặng, suy hô hấp, hiện đang được điều trị BV. Thời điểm bệnh nhi nhập viện có 2 người đi cùng và làm thủ tục.
Do bệnh nhi đang được cấp cứu nên phải cách ly người thân. BV vẫn trao đổi với người nhà về tình trạng bệnh của bé hàng ngày.
Tuy nhiên, sau khi đám cháy xảy ra, từ ngày 17/9 BV không liên lạc được với gia đình bệnh nhi.
antd9262-15374176555591247407285.jpg
Người dân dọn dẹp khu vực bị cháy

 Qua hồ sơ bệnh án, BV cùng với công an quận Ba Đình liên lạc với người thân của bệnh nhi trên Phú Thọ. Tuy nhiên, người thân cho biết cũng không liên lạc được với bố mẹ bé.

Từ những vật dụng cá nhân còn lại ở hiện trường vụ cháy, cơ quan CSĐT  tạm thời xác định có thể 2 nạn nhân tử vong là bố mẹ của bệnh nhi này. Hiện tại, Cơ quan CSĐT đã lấy mẫu và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào thứ 2 tuần tới.
Cũng theo lãnh đạo BV Nhi, tuy không liên lạc được với thân nhân, bệnh nhi vẫn được các y, bác sĩ chăm sóc chu đáo. Các vật dụng hay phí thuốc men đều được đảm bảo.
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời, xác định danh tính 2 nạn nhân.
Ông Quý cũng đề nghị các y bác sĩ BV Nhi TƯ chăm sóc tốt nhất cháu bé.
Ngoài ra, UBND TP. và UBND quận Ba Đình cũng hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân và bố trí xe đưa các nạn nhân về quê mai táng.
Như PNVN đã thông tin, khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy bùng phát sau số nhà 889 rồi lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi TƯ). Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường chữa cháy. Theo thống kê sơ bộ, có 19 ngôi nhà bị cháy. Đến ngày 21/9, trong lúc dọn dẹp, người dân phát hiện ra hai thi thể trong đám tro tàn nên đã báo cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm