Hà Nội mở hội múa rồng chào đón ngày Giải phóng Thủ đô

20/09/2019 - 09:25
Liên hoan múa rồng Hà Nội 2019 là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).
Liên hoan múa rồng Hà Nội 2019 do Trung tâm Văn hoá thành phố tổ chức là cách để tái hiện lịch sử của dân tộc một cách sống động, đầy cảm xúc và tự hào trong ngày lễ lớn của Thủ đô.
 
 
mua-rong.jpg
Liên hoan múa rồng có sự tham gia của nhiều quận, huyện tại thủ đô. Ảnh minh họa
Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình, tới thờ điểm này đã có 15 quận, huyện thuộc thành phố đăng ký tham gia như: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Long Biên, Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Trì và Ba Đình.
 
Trong quan niệm dân gian, rồng là linh vật tượng trưng cho sự oai hùng, mạnh mẽ và linh thiêng. Mỗi đơn vị tham gia sẽ mang đến liên hoan một chương trình được dàn dựng độc lập, sử dụng một hoặc nhiều con rồng kết hợp múa “tứ linh” (Long, Lân, Quy, Phượng) để tạo thành một thông điệp cụ thể chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời trình diễn những nét đẹp, tinh hoa của bộ môn nghệ thuật múa dân gian tới cộng đồng. 
 
mua-rong-1.jpg
Người xem được thưởng thức múa rồng kết hợp cùng các màn múa dân gian khác. Ảnh minh họa
Liên hoan múa rồng diễn ra từ 8h30-11h30 ngày 6/10/2019 tại khu vực phía trước tượng đài ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu. Ngoài các giải thưởng chính, Liên hoan múa rồng Hà Nội 2019 còn trao các giải phụ: Giải con rồng thiết kế và trang trí đẹp nhất; giải sáng tạo nghệ thuật múa… Sau khi liên hoan kết thúc, các đội rồng sẽ tổ chức diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ công chúng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm