Hà Nội: Người thân trắng đêm chăm khoảng 100 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

16/11/2018 - 07:04
Ngay trong đêm 15 rạng sáng 16/11, PV Báo PNVN đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu vụ việc khoảng 100 trẻ mầm non của Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh (Hà Nội) phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm.
78.jpg
Trẻ đang học tại Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn điều trị cấp cứu do nghi ngộ độc thực phẩm tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đêm 15/11.

 

Trao đổi với phóng viên Báo PNVN, chị Nguyễn Thị Hương, có con 5 tuổi học tại trường, cho biết, buổi trưa ngày 14/11, con chị cùng các bạn được ăn liên hoan buffet ở trường. Buổi tối đi học về con không có biểu hiện gì nên sáng 15/11, chị Hương đưa con đến lớp bình thường.

Đến trưa cùng ngày, nhận được cuộc gọi của cô giáo chủ nhiệm lớp báo con bị sốt, đi ngoài, chị Hương đã đến trường đón con về nhà. Thấy con ngây ngấy sốt, chị nghĩ là con bị cảm nên để con nằm nghỉ ngơi. Cả chiều con kêu mệt, chóng mặt, cặp nhiệt độ thấy thân nhiệt con ngày một tăng. Chiều tối, bé sốt gần 39 độ, liên tục kêu mệt và đau đầu, vợ chồng chị Hương vội cho con vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh. Vào viện, chị mới biết, có hàng chục cháu học cùng trường con chị cũng vào cấp cứu với các triệu chứng tương tự.

5.jpg
Cháu Nguyễn Thành Công, 5 tuổi, con trai chị Nguyễn Thị Hương, nhập viện từ chiều tối, đến đêm 15/11 vẫn sốt li bì, đau đầu, buồn nôn.

 

Lúc 23 giờ 35 đêm 15/11, thời điểm PV Báo PNVN có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, con trai chị Hương vẫn trong tình trạng sốt li bì, thân nhiệt luôn ở mức hơn 39 độ. “Bác sĩ chưa có kết luận nguyên nhân các con bị do đâu. Vì thế các gia đình vẫn phải chờ để theo dõi các con. Ở lớp con tôi có 40 cháu thì đến hơn một nửa các cháu đã phải nhập viện”, chị Hương cho biết.

Ở giường kế bên mẹ con chị Hương, bà Nguyễn Thị Phiên (xóm Đường, xã Xuân Nộn) đang thay vợ chồng con trai trông cháu nội là Đoàn Diệu Linh. Cháu Diệu Linh học cùng lớp con chị Hương, nhập viện tối 15/11.

8.jpg
Bà Nguyễn Thị Phiên chăm sóc cháu Đoàn Diệu Linh nhập viện trong tình trạng sốt cao, buồn nôn, không ăn...

 

Bà Phiên kể, lúc 4 giờ 30 chiều 15/11, gia đình đến lớp đón cháu, cô giáo cho biết ban ngày cháu Linh ngây ngấy sốt và dặn về nhà, gia đình theo dõi thêm. Đến tối, cháu liên tục kêu đau đầu, buồn nôn, kèm theo sốt cao nên gia đình đã cho cháu nhập viện theo dõi.

“Vẫn biết, chẳng cô giáo nào muốn để xảy ra sự cố này nhưng quả thực, gia đình chúng tôi rất lo lắng về sức khỏe của các cháu cũng như chất lượng bữa ăn của con em mình. Sự việc ngoài mong đợi khiến nhà nào nhà nấy đều vất vả quá. Sau sự việc vừa rồi, các cô giáo trong trường cũng thay nhau đến hỏi thăm các cháu và động viên gia đình”, bà Phiên thở dài.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có số liệu thống kê chính xác số học sinh đang học tại Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nộn nhập viện là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo ghi nhận và ước tính của phóng viên, con số này khoảng 100 cháu.

19.jpg
Gần 24 giờ đêm, bà Nguyễn Thị Mai vẫn phải vừa bế rong vừa dỗ cháu nội Nguyễn Vân Nhi, 2 tuổi, nhập viện do nghi ngộ độc thức ăn.

 

Được biết, số trẻ nghi ngộ độc thức ăn đã nhập viện cấp cứu tại 2 bệnh viện trên địa bàn huyện là Bệnh viện Bắc Thăng Long và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Một số khác đến các bệnh viện trong nội thành.

Riêng tại 2 khoa Nhi và Lây của Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, số trẻ học tại trường nhập viên cũng đã lên tới hàng chục cháu. Chúng tôi quan sát, 4 - 5 phòng liền kề tại khoa Nhi, mỗi phòng khoảng chừng 10 giường bệnh đều kín đặc bệnh nhân.

z1177373983378_9dd2aae3fb5ae6a3f0c4fd127ac2215b.jpg
Gần 1 giờ sáng ngày 16/11, hành lang Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Đông Anh vẫn rất đông bệnh nhi và người nhà.

 

Gần 24 giờ đêm, bà Nguyễn Thị Mai vẫn phải vừa bế rong vừa dỗ cháu nội Nguyễn Vân Nhi. Bé Vân Nhi 2 tuổi, năm nay mới đi nhà trẻ. Vân Nhi nhập viện Đa khoa Đông Anh trong trường hợp tương tự các cháu khác trong trường.

Tại thời điểm 1 giờ sáng ngày 16/11, khi phóng viên rời hiện trường Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, các y bác sĩ và người nhà bệnh nhi vẫn rất cấp tập, hối hả chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe các cháu.

Báo PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo PNVN ghi nhận tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa Khoa Đông Anh trong đêm cấp cứu trẻ Khu trung tâm, Trường Mầm non Xuân Nội, huyện Đông Anh , Hà Nội:

777.jpg
Y bác sĩ và người nhà đang xử lý cấp cứu 1 ca sốt cao, có biểu hiện co giật.
25.jpg
12.jpg
Rất đông người nhà bệnh nhi mệt mỏi thay nhau theo dõi trẻ.
5b.jpg
 
10.jpg 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm