Hà Nội: Rác tập kết trước cửa, dân “kêu cứu” trong vô vọng

06/06/2017 - 18:34
Hà Nội: Rác tập kết trước cửa, dân “kêu cứu” trong vô vọng; Phát hiện hơn 1.200 kg sụn gân gà không rõ nguồn gốc; Mạo nhận nữ sinh để bán dâm giá cao..., là những tin đô thị đáng chú ý ngày 6/6.

Vài năm trở lại đây, ngay trước cửa nhà số 19, 21, 23, 25, 27 ngõ 135 Đội Cấn, cạnh hồ Đầm Tròn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội, trở thành nơi tập kết rác thải. Điều đáng nói, đây là khu hồ nước tạo cảnh quan môi trường và điều hòa không khí cho khu dân cư nhưng lại ngập ngụa mùi xú uế từ những xe rác.

bai_tap_ket_ra_phuong_doi_can_3_dyuz.jpg
 Xe rác bày hàng dọc dưới lòng đường gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đường phố.

Người dân các hộ 19, 21, 23, 25, 27 ngõ 135 Đội Cấn đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu tới UBND Phường Ngọc Hà, Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Ba Đình đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, di dời điểm tập kết rác trên nhưng đến nay đề nghị này vẫn chưa được thực hiện (Nguồn vov.vn). 

Quảng Trị: Phát hiện hơn 1.200 kg sụn gân gà không rõ nguồn gốc

Vào khoảng 6 giờ ngày 6/6, lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Hướng Hóa và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tiến hành tuần tra, kiểm soát tại địa bàn thị trấn Lao Bảo. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện một số đối tượng tập kết 8 thùng xốp nghi là sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc tại khu vực bãi đất trống bên cạnh cây xăng Mai Linh, thuộc khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo.

anh-1496735419066.jpg
 Tang vật bị thu giữ

Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng vứt bỏ các thùng xốp lại và tháo chạy. Mặc dù tổ công tác đã tiến hành truy đuổi các đối tượng nhưng không bắt được.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 8 thùng xốp chứa hơn 1.200 kg sụn gân gà không có giấy tờ kiểm định và nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn thị trấn Lao Bảo cũng đã phát hiện, tiêu hủy nhiều sụn gân gà không rõ nguồn gốc với hình thức ngụy trang, vận chuyển tương tự.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành tiêu hủy toàn bộ số sụn gân gà không rõ nguồn gốc trên. (Nguồn: nld.com.vn)

Mạo nhận nữ sinh để bán dâm giá cao

Ngày 5/6, do bị bắt quả tang môi giới bán dâm tại một nhà nghỉ trên đường Nguyên Hồng (Hà Nội), Vũ Thị Thanh (23 tuổi) đang bị tạm giữ.

Tại Công an quận Đống Đa (Hà Nội), Thanh khai đã giới thiệu với một thanh niên quen qua mạng rằng mình biết nhiều nữ sinh viên muốn bán dâm. Giá mỗi lượt "phục vụ" 3 triệu đồng, qua đêm 8-10 triệu đồng.

photo-1-1496717255496.jpg
Đối tượng Vũ Thị Thanh. 

Sáng 3/6, thanh niên này gọi điện thoại cho Thanh đề nghị "điều" một cô gái tới "vui vẻ" với anh ta và người bạn. Thực tế Thanh không gọi cho nữ sinh nào mà liên lạc với một cô gái 18 tuổi có nhan sắc ưa nhìn làm việc tại tiệm cắt tóc. Thanh đưa cô gái này tới gặp hai người khách và nhận 7 triệu đồng (gồm 1 triệu đồng môi giới). (Nguồn: vnexpress.net)

Nữ chủ mưu đường dây chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu lĩnh 14 năm tù

Ngày 6/5, TAND Hà Nội đưa Vũ Thị Hồng Vân (40 tuổi, ở quận Long Biên) và 3 đồng phạm ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc, Vân không có nghề. Để có tiền tiêu xài cá nhân, người phụ nữ này cấu kết với Đặng Hoàng Lan Hương (53 tuổi, quê Quảng Bình) lập ra đường dây lừa chạy việc, chạy học với giá từ 200 đến 350 triệu đồng/suất.

11.jpg
 Vũ Thị Hồng Vân ngoài cùng (bên phải) cùng các đồng phạm

Để vận hành được đường dây lừa đảo, Vân phân công Hương tìm những gia đình có con em muốn tìm việc, xin học vào các cơ quan nhà nước, Học viện An ninh nhân dân… dẫn đến gặp mình. Khi gặp, người phụ nữ 40 tuổi cam kết lo được việc làm, chạy học theo ý muốn.

Sau thỏa thuận, Vân đặt hàng đồng bọn làm giả các quyết định đi làm, giấy báo nhập học để đưa cho bị hại nhằm tạo lòng tin, chiếm đoạt tiền.

Thấy Hương kiếm được nhiều tiền quá dễ dàng, Đỗ Khắc Phê (57 tuổi, chồng hờ của Hương) cũng dấn thân tham gia đường dây lừa đảo trên.

Cơ quan chức năng xác định từ tháng 11/2014 đến tháng 11/2015, Vân và 3 đồng phạm đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của 6 bị hại.

HĐXX tuyên Vân 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Các bị cáo còn lại lĩnh từ 8 đến 13 năm về các tội danh trên. (Nguồn: news.zing.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm