Hà Nội vào top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

23/10/2017 - 11:22
Theo kết quả khảo sát “Các thành phố điểm đến toàn cầu 2017” do Mastercard vừa công bố, Hà Nội góp mặt trong top 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Dựa trên tốc độ tăng trưởng hàng năm từ năm 2009-2016, Hà Nội được dự báo đạt mức tăng trưởng 16,4%, đứng thứ 7 trong danh sách. Những yếu tố được đánh giá cao của Hà Nội là vẻ đẹp dung dị, hữu tình của phong cảnh, ẩm thực phong phú, chất lượng dịch vụ khá đa dạng, giá cả phải chăng…

1.jpg
Vẻ đẹp dung dị, hữu tình của Hà Nội là một trong những điểm đặc biệt hấp dẫn du khách

 

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương góp mặt hơn một nửa trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu trên thế giới và trở thành trung tâm du lịch toàn cầu, thành công này được hỗ trợ mạnh mẽ bởi xu hướng du lịch liên khu vực. Cả Singapore và Seoul đạt được sự tăng trưởng lớn nhờ vào lượng du khách từ các quốc gia láng giềng, đặc biệt là từ Trung Quốc.

4.jpg
Hà Nội xếp thứ 7 trong danh sách các thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới hiện nay

 

Cùng với Hà Nội, Jakarta (Indonesia) cũng nằm trong top 10 thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất, với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Việc khu vực Đông Nam Á đóng góp 2 gương mặt trong top 10 cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của khu vực kinh tế này, với vai trò là trung tâm du lịch then chốt. Trong khi đó, Osaka (Nhật Bản) dẫn đầu danh sách thành phố phát triển du lịch nhanh nhất với mức tăng trưởng 24%, nhờ vào lượng du khách tăng cao đột biến từ bên trong và ngoài khu vực bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc.

Số lượng du khách quốc tế qua đêm tại top 10 thành phố hàng đầu cũng đã gia tăng đáng kể trong năm 2016. Theo khảo sát, Bangkok dẫn đầu với 19,41 triệu du khách, trong khi London theo sát thứ hai với 19,06 triệu du khách. Singapore (13,11 triệu du khách) vượt qua New York (12,7 triệu du khách) để vươn lên vị trí thứ 5 lần đầu tiên trong 3 năm. Với 91,16 tỷ USD doanh thu từ du lịch trong năm 2016, Châu Á – Thái Bình Dương cũng đã vượt mặt Châu Âu (74,74 tỷ USD), và Bắc Mỹ (55,02 tỷ USD).

osaka-1.png
Osaka là thành phố dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng du lịch

 

Ông Eric Schnieder, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Ủy Ban cố vấn Mastercard, nhận định: “Là khu vực phát triển nhanh nhất về du lịch quốc tế, ngành du lịch của Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục trở thành động lưc thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế quốc gia. Sự gia tăng của du lịch công tác và nghỉ dưỡng trong khu vực đòi hỏi các chính phủ và doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào các mạng lưới thông minh và cơ sở hạ tầng nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho các cư dân, du khách và những doanh nhân đi công tác. Các thành phố đáp ứng được như vậy sẽ trở thành những điểm đến toàn cầu thực sự, và gặt hái được những lợi ích kinh tế từ lượng du khách và chi tiêu du lịch tăng cao”.

Để xếp hạng 132 thành phố du lịch hàng đầu trên thế giới, MasterCard đã tiến hành khảo sát phân tích số lượng du khách và chi tiêu của họ trong năm 2016, trên cơ sở đó đưa ra dự đoán tăng trưởng hàng năm, thông tin về các thành phố du lịch đang phát triển nhanh nhất, và hiểu rõ hơn lí do vì sao du khách đi du lịch và cách họ chi tiêu...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm