Hà Tĩnh: Bé gái bị bỏ rơi tại hành lang bệnh viện

31/01/2019 - 17:40
Một bé gái sơ sinh nặng 3kg được người nhà bệnh nhân phát hiện bị bỏ rơi phía sau hành lang Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Sau khi làm việc với Phòng LĐ-TB&XH huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), Phía Bệnh viện sẽ bàn giao bé gái cho Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh chăm sóc.
Bé gái lúc đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Thạch Hà.
Ngày 31/1, Bác sỹ Nguyễn Thế Phiệt, Trưởng khoa Cấp cứu – Nhi, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, sáng nay BVĐK Thạch Hà đã có buổi làm việc với Phòng LĐ-TB&XH, Ban Giám đốc Làng trẻ em mô côi Hà Tĩnh về việc chuyển cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện vào tối ngày 29/1 cho Làng trẻ em mồ côi SOS nuôi dưỡng, chăm sóc.
"Hiện tại sức khỏe của cháu bé rất bình thường, mọi chỉ số qua thăm khám kiểm tra đều rất tốt. Mặc dù đã có rất nhiều gia đình muốn đưa cháu bé về để nuôi dưỡng nhưng chúng tôi đã thống nhất nên đưa bé về Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh chăm sóc là tốt nhất". Bác sỹ Phiệt cho biết thêm.
Trước đó, vào lúc 18h chiều 29/1, một bé gái sơ sinh khoảng 5-7 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hành lang phía sau của Khoa Cấp cứu Nhi - BVĐK huyện Thạch Hà. Ngay sau đó, cháu bé đã được các y bác sỹ của BVĐK huyện Thạch Hà vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra sức khỏe và chăm sóc chu đáo.
Sự việc được báo cáo lên các cấp chính quyền. Mặc dù bệnh viện cũng đã thông báo tìm người thân của cháu bé nhưng không có kết quả, vì vậy, đơn vị đã quyết định bàn giao cháu cho Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh nuôi dưỡng, chăm sóc bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm