Hà Tĩnh: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

03/04/2019 - 13:44
Ngày 3/4, ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận theo dõi và chăm sóc một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi do một người dân trên địa bàn phát hiện được.
Theo ông Minh thông tin, qua kiểm tra, bé trai nặng 3,5kg, sức khỏe bình thường, các bác sĩ nhận định cháu bé mới sinh khoảng 1 tuần.
 
“Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Khoa Sản của bệnh viện. Trong khoảng thời gian quy định, nếu người thân không đến nhận lại thì bệnh viện phối hợp với cơ quan chức năng sẽ cho nhận nuôi cháu theo quy định của pháp luật đề ra”, ông Minh thông tin. 
 
 
b-trai-s-sinh-b-b-ri-hin-ang-c-bnh-vin-a-khoa-huyn-cm-xuyn-chm-sc.jpg
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi hiện được Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên chăm sóc
Trước đó, vào tối 2/4, bà Phan Thị Phương (50 tuổi, trú tại số nhà 286, tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên) đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ phía ngoài cửa.
 
Khi mở cửa ra xem, bà Phương phát hiện một bé trai sơ sinh được quấn chặt khăn để trước cửa nhà mình. Ngay sau đó bà Phương đã báo lên cho Công an thị trấn Cẩm Xuyên.
 
Nhận được tin báo, Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã đưa cháu bé vào Bệnh viện đa khoa để bác sĩ tắm rửa và kiểm tra sức khỏe.
 
“Trong sáng nay, chúng tôi cũng đã phối hợp với Ban Chính sách của UBND thị trấn và Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện làm các thủ tục cần thiết để tìm người thân và các thủ tục nhận nuôi cháu bé nếu như cha mẹ cháu không đến nhận con”, ông Nguyễn Xuân Toàn, Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên, cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm