Hà Tĩnh: Hàng chục người dân nhập viện sau khi đi ăn giỗ về

26/03/2019 - 14:05
Hàng chục người dân ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phải nhập viện vì có dấu hiệu đau bụng, sốt cao, tiêu chảy... nghi do bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn giỗ ở một hộ gia đình trong địa phương về.
 
Sáng ngày 26/3, ông Trương Quốc Hiến, Trưởng Công an xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa 1 vụ nghi ngộ độc thức ăn khiến hàng chục người phải nhập viện.
 
gn-40-ngi-nhp-vin-sau-khi-n-gi-v.jpg
Hàng chục người dân nhập viện sau khi đi ăn giỗ về
Theo đó, trưa ngày 24/3, gia đình anh Đặng Văn T. (ở xóm 5, xã Hòa Hải) tổ chức lễ giỗ cho bố đẻ. Sau khi khách đến dự lễ và dùng bữa trưa, đến sáng hôm sau, có khoảng 26 người bị đau bụng, sốt cao, tiêu chảy, đau đầu phải đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê điều trị. Đến sáng ngày 26/3, có thêm khoảng 4 - 5 người tiếp tục nhập viện vì các triệu chứng ngộ độc giống 26 người trước đó.
 
Theo ông Phan Văn Thuận, Trưởng Phòng Y tế huyện Hương Khê, hiện tại Bệnh viện huyện Hương Khê vẫn còn 15 người đang điều trị. Còn ở trạm y tế xã Hòa Hải có 10 người đang điều trị. 
 
“Do người dân ăn nhiều món ở đám giỗ nên hiện chưa xác định được thực phẩm nào gây ra triệu chứng ngộ độc”, ông Thuận nói.
 
Hiện vụ việc đang được phòng Y tế huyện Hương Khê phối hợp với các bên liên quan điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm