Hà Tĩnh: Quà Tết thiết thực đến với những hoàn cảnh đặc biệt

25/01/2019 - 16:33
Sáng 25/1, tại huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) diễn ra chương trình “Tết sum vầy, xuân yêu thương” năm 2019. Chương trình do UBND huyện Thạch Hà phối hợp cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và Huyện đoàn tổ chức, với mong muốn mang cái Tết đầm ấm, vui tươi đến với bà con Thạch Hà nói chung và những hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.
 
Chương trình đã trao 55 suất quà cho 55 hộ nghèo; 32 suất quà cho 32 cháu là trẻ mồ côi cả cha và mẹ. Phía LĐLĐ huyện Thạch Hà trao hỗ trợ làm 3 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 20 triệu đồng/nhà, đồng thời trao 260 suất quà cho 38 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ là con của đoàn viên công đoàn và các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các tổ chức, cá nhân trao hỗ trợ mái nhà khăn quàng đỏ và nhà mái ấm công đoàn

 

Tại chương trình, Huyện đoàn Thạch Hà cũng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 nhà “khăn quàng đỏ” trị giá 30 triệu đồng và 85 suất quà cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bị thương tật.
 
Lễ trao quà tại chương trình “Tết sum vầy, xuân yêu thương”
Với tổng suất quà trao tại chương trình là hơn 430 suất trị giá 360 triệu đồng, đây là số quà mà Ban tổ chức đã kết nối từ hỗ trợ của doanh nghiệp và nguồn quỹ của các đơn vị để trao tặng cho các đối tượng là đoàn viên công đoàn khó khăn, đoàn viên thanh niên, các gia đình đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi.
 
Hiện toàn huyện Thạch Hà vẫn còn gần 2.500 hộ khó khăn, trong đó có 2000 hộ nghèo, 188 cụ già cô đơn không nơi nương tựa, 38 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ và nhiều hoàn cảnh bất hạnh khác cần được giúp đỡ.
 
Chương trình “Tết sum vầy, xuân yêu thương” năm 2019 với mong muốn những hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh có những món quà ý nghĩa giúp họ đón Tết vui tươi, ấm áp hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm