Hà Tĩnh: Thu giữ 5 tấn nầm lợn thối trên đường vào Nam tiêu thụ

24/04/2018 - 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện trong chiếc xe container có khoảng hơn 100 thùng xốp chứa nầm lợn đã bốc mùi hôi thối, đổi màu nhưng không có giấy tờ hợp lệ, đang được tài xế vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Ngày 24/4, trao đổi với PV, một cán bộ Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan liên quan bắt giữ xe container chở khoảng 5 tấn nầm lợn đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối đang trên đường vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để đưa số nầm lợn trên đi tiêu hủy theo đúng quy định.

Theo đó, vào khoảng 20h40 ngày 23/4, Đội quản lý thị trường số 2 nhận được tin báo chiếc xe container mang BSK: 29C-90187 kéo theo rơ moóc BKS: 29R: 07312 chở một lượng lớn nầm lợn có dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

anh-1-1524541916527261970429.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số nầm lợn đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: X.S

Khi đến địa phận phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), đơn vị đã phối hợp với Đội CSGT phía Bắc Hà Tĩnh tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện phía trong thùng xe có 100 thùng xốp chứa đầy nầm lợn được bọc bởi một lớp bao bì có in chữ nước ngoài, số nầm lợn này đã chuyển màu và bốc mùi hôi thối với khối lượng khoảng 5 tấn.

Tuy nhiên, tài xế Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1974, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế đưa xe về thị xã Hồng Lĩnh để tiếp tục làm việc. Theo lời khai ban đầu, tài xế Thắng cho biết số hàng trên được một người lạ thuê vận chuyển vào các tỉnh phía Nam nên không biết rõ chủ lô hàng trên là của ai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm