Hai chị em mất tích khi đi gặp "chồng sắp cưới"

17/03/2018 - 17:54
Hai chị em mất tích khi đi gặp "chồng sắp cưới"; Cô dâu Cà Mau được tặng 115 cây vàng trong đám cưới gây sốt; bé trai tử vong do ngạt sữa... là những tin ddangs chú ý trong Bản tin đô thị 17/3/2018.

Ngày 17/3, Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn trình báo của ông Lỳ Gà Da trú bản Nậm Tột, xã Tri Lễ trình báo về việc hai người con gái là Lý Ý Nu (17 tuổi) và Lỳ Ý Nênh mất tích.

4.jpg
Hai chị em Lỳ Ý Nu và Lỳ Ý Nênh (ảnh: H.C)

 
Theo đó, hơn 1 tháng trước, Ý Nu hiện đang là học sinh lớp 9 trường THPT dân tộc bán trú xã Tri Lễ tình cờ làm quen với một chàng trai trẻ qua mạng. Chàng trai này giới thiệu mình là người ở Lào Cai.

Sau nhiều lần nhắn tin nói chuyện qua lại, Ý Nu và người này nảy sinh tình cảm yêu đương. Chàng trai ngỏ lời muốn cưới Ý Nu làm vợ nên cô gái đồng ý. Để thực hiện việc đăng ký kết hôn, chàng trai còn nói Ý Nu chụp ảnh CMND để làm thủ tục. Sau đó, người yêu Ý Nu gửi cho cô gái 5 triệu đồng để làm lộ phí ra Lào Cai tổ chức đám cưới.

Ngày 12/3, “chồng sắp cưới” báo với Ý Nu là đã chuyển 5 triệu đồng về ngân hàng nông nghiệp huyện cho cô gái. Sau đó, lấy lý do người thân ốm, Nu rủ chị gái là Lỳ Ý Nênh học cùng lớp xin phép nghỉ học để về nhà nhưng thực chất là bắt xe ra Hà Nội rồi lên Lào Cai để làm đám cưới như đã bàn bạc với "chồng" từ trước.

Khi hai chị em Nu và Nênh bắt xe ra đến Hà Nội mới gọi điện về báo cho gia đình. Gia đình khuyên Nu và Nênh trở về nhưng bất thành. Lần cuối khi liên lạc được với hai em, gia đình được biết hai cô gái này đã lên đến Lào Cai.

Ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ xác nhận hai con gái của ông Da đang mất tích 5 ngày nay chưa có liên lạc về nhà. Hiện gia đình và cơ quan chức năng đang tìm kiếm thông tin về hai chị em Lỳ Ý Nu và Lỳ Ý Nênh. (Nguồn: anninhthudo.vn)

Cô dâu Cà Mau được tặng 115 cây vàng trong đám cưới gây sốt

Mới đây, độc giả mạng xôn xao trước đoạn video ghi lại cảnh trao vàng trong một đám cưới ở Cà Mau.

Theo đó, trong đám cưới cô dâu, chú rể được người thân trao tặng rất nhiều vàng, trang sức đến mức nặng trĩu cổ và kín hai tay.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn video sở hữu hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận của độc giả.

Trao đổi với VietNamNet, chị Nguyễn M., một người em họ của chú rể, cho hay, đám cưới trên diễn ra vào ngày 6/3, tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau.

co-dau-chu-vua-nuoi-vit-deo-day-vang-trong-dam-cuoi-gay-sot.jpg
Hình ảnh cô dâu được trao vàng trong đám cưới.

 

Chú rể sinh năm 1988, là con trai của một chủ vựa hột vịt lớn có tiếng trong huyện, cô dâu sinh năm 1998, đang là sinh viên trường Y.

"Tôi có tham dự đám cưới. Hôm đó, cô dâu, chú rể được tặng 115 cây vàng, cùng hột xoàn trị giá 200 triệu. Toàn bộ số vàng này là do bố mẹ và các anh chị chú rể tặng", chị Nguyễn M. cho biết.

Chị Nguyễn M. cũng cho hay: "Ở Cà Mau, mỗi khi diễn ra đám cưới, cô dâu và chú rể thường được bố mẹ trao vàng. Tuy nhiên vì gia đình bác họ tôi là chủ vựa hột vịt lại kinh doanh thêm nhiều dịch vụ khác nên mới có điều kiện cho con mình số vàng lớn như thế". (Nguồn: vietnamnet.vn)

Bé trai 21 ngày tuổi tử vong do ngạt sữa

Ngày 17/3, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả khám nghiệm pháp y bước đầu xác định bé trai 21 ngày tuổi, ngụ tại xã Hoà Tịnh (huyện Chợ Gạo) tử vong do ngạt sữa.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 16/3. Chị PTTH (18 tuổi, ngụ tại địa phương) đang bế đứa con trai ra bên ngoài tắm nắng thì người nhà phát hiện mặt bé trai tím tái, bất động. 

Gia đình đã dùng miệng hút sữa ra nhưng bé trai đã tử vong. Phòng cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng lực lượng kỹ thuật hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc.

Kết quả khám nghiệm ban đầu, nguyên nhân tử vong của bé trai là do bị ngạt sữa. Trước đó, trên địa bàn thị xã Cai Lậy cũng xảy ra trường hợp bé gái sặc sữa dẫn đến tử vong. (Nguồn: cand.com.vn)

Cháy lớn tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h30 phút sáng nay (17/3), bảo vệ khu công nghiệp phát hiện có lửa và khói bốc lên từ Công ty TNHH dệt Hoành Thân (đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa). Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu nhà xưởng xử lý sợi, kho bông nguyên liệu.

1.jpg
Vụ cháy xảy ra trong đêm.

 

Nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai đã điều 10 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 70 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường thì đám cháy đã bao phủ và làm sập đổ hoàn toàn một số khu nhà xưởng xử lý sợi và cháy lan sang kho bông thành phẩm.

2.jpg
Hàng ngàn mét vuông nhà xưởng bị thiêu rụi.

 

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy nhanh chóng tiến hành dập tắt đám cháy, chống cháy lan, bảo vệ các nhà xưởng xung quanh.

Công nhân Công ty dệt Hoành Thân cũng được huy động để di tản đồ đạc, nguyên vật liệu.

3.jpg
Lực lượng chữa cháy tích cực dập lửa.

 
Theo ghi nhận ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng hàng ngàn mét vuông nhà xưởng cùng vật liệu sản xuất đã bị thiêu rụi. (Nguồn: vov.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm