Hai hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội Phụ nữ sáng tạo 2017

13/10/2017 - 14:44
Từ ngày 15/10 đến 17/10/2017, nhiều ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của phái đẹp sẽ được trưng bày và giới thiệu tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội.
Triển lãm Phụ nữ Sáng tạo 2017 và Hội chợ Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 là hai trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, 87 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017.
pnst-2.jpg
Các hoạt động hấp dẫn đươc tổ chức trong ba ngày từ 15/10 đến 17/10

Triển lãm “Phụ nữ sáng tạo 2017”, giới thiệu 100 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo thuộc các lĩnh vực khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, xã hội, đời sống gia đình, nông- lâm- nghiệp đã được Ban tổ chức lựa chọn từ gần 200 sản phẩm và ý tưởng gửi đến tham gia Ngày Phụ nữ Sáng tạo.

Đây là các sản phẩm do chính các cá nhân, tập thể phụ nữ thuộc các tổ chức, bộ/ngành, các cấp Hội phụ nữ trong cả nước đã cải tiến, sáng tạo theo hướng thân thiện, thích ứng với môi trường, áp dụng tiến bộ của khoa học- kỹ thuật nhằm mục đích đạt hiệu quả cao trong công việc và cuộc sống, góp phần giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
pnst-3.jpg"Chương trình Mottainai - Trao yêu thương, nhận hạnh phúc" của Báo PNVN là một trong các sản phẩm sáng tạo tham gia triển lãm

Triển lãm là hoạt động nhằm khuyến khích tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với Biến đổi khí hậu và Luật phòng, chống thiên tai, phát triển kinh tế xã hội và giảm nghèo bền vững.
pnst-4.jpg
Sản phẩm tái chế giúp giảm rủi ro thiên tai của cô giáo đến từ Quảng Bình

Cũng trong khuôn viên Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội chợ "Phụ nữ Sáng tạo năm 2017" được tổ chức quy mô, mang thông điệp “Hãy là người tiêu dùng thông minh – Lựa chọn sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường là bảo vệ sức khỏe của bạn và góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu!”.
pnst-1.jpgGiới thiệu một chế phẩm từ bệnh cho lạc của các đại diện sáng tạo ở Huế

Hội chợ là nơi những người thích mua sắm tham quan, tìm hiểu các đặc sản, nông sản sạch đến từ các tỉnh, thành miền Bắc như Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thái Bình,Vĩnh Phúc, Hà Nội…. do các hội viên phụ nữ từ các địa phương sản xuất. 

Hội chợ sẽ có các gian hàng giới thiệu các loại mắm, nước sốt, kim chi, mỹ phẩm của Hàn Quốc. Ngoài ra, Hội chợ cũng giới thiệu cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và gia đình từ các công trình nghiên cứu khoa học của hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam và các sản phẩm gia dụng, thời trang.

Hai chương trình mở cửa miễn phí trong ba ngày từ 15/10 đến 17/10 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm