Hải Phòng: Cháy lớn làm 3 người trong gia đình bị bỏng nặng

13/05/2017 - 18:32
Hàng chục công nhân thành phố Tân An (Long An) nhập viện sau bữa cơm trưa; clip nữ sinh Huế đánh nhau gây xôn xao dư luận; Cháy lớn ở quận Lê Chân (Hải Phòng) khiến 3 người bị bỏng nặng... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị hôm nay, 13/4.
Long An: Hàng chục công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa
cong-nhan-ngo-doc.jpg
 Cấp cứu công nhân nghi bị ngộ độc.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 12/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An đã tiếp nhận và cấp cứu cho 60 công nhân thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Texray (cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, thành phố Tân An, Long An) nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo các công nhân làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Texray, công ty hoạt động trong lĩnh vực may mặc nên có hơn 1.000 công nhân.

Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, hàng trăm công nhân dùng bữa trưa tại công ty với các món cơm, cá lóc chiên, canh chua và giá xào. 

Khoảng 1 tiếng sau thì nhiều người trong số đó có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở nên phải nhập viện cấp cứu, một số khác có biểu hiện nhẹ hơn nên không đến bệnh viện. Ngoài ra, nhiều công nhân ăn cơm chay cũng có biểu hiện tương tự. 

Tính đến 16 giờ cùng ngày, có 60 trường hợp được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An trong tình trạng mệt mỏi, nằm li bì. 

Theo bác sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, sau khi thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu, truyền nước, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã tạm ổn định. Hiện các bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe tại bệnh viện. (Nguồn: vietnam ) 

chay-hp.jpg
 Lực lượng chưa cháy và người dân nỗ lực cứu hỏa

Chiều 13/5, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ cháy lớn khiến 3 người bị thương.

Vụ cháy xảy ra và khoảng 14h chiều 13/5, tại hiện trường ngọn lửa bao trùm ngôi nhà số 101 tại đường Cát Cụt (Phường An Biên, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng), thiêu cháy nhiều vật dụng, sau đó lan nhanh sang nhà bên cạnh.

Vào thời điểm trên trong nhà số 101 có 5 người, trong đó có 2 người đã kịp thoát ra ngoài, còn 3 người trong gia đình bị bỏng nặng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy TP Hải Phòng đã cử 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, sau hơn 30 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ. (Nguồn: vov.vn)

Quảng Ninh: 2 đối tượng bán hàng nghìn giấy khám sức khỏe giả

doi_tuong_lam_gia_giay_kham_mnpx.jpg
 Đối tượng buôn bán hàng giấy khám sức khỏe giả.

Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

2 đối tượng bị bắt tạm giam với tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” là Đồng Minh Đủ (SN 1968, trú tổ 10 khu 5, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả) và Lục Đức Hưng (SN 1990, ở Kim Thành, Hải Dương).

Ngày 8/5, tại khu vực tổ 10, khu 5, phường Mông Dương, Công an TP Cẩm Phả đã phát hiện, bắt quả tang Đồng Minh Đủ đang có hành vi bán giấy khám sức khỏe giả cho 2 người là Phạm Anh Tuấn và Bùi Văn Thương.

Công an đã thu giữ 2 giấy khám sức khỏe có dán ảnh, đóng dấu xác nhận của Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả; 43 phôi giấy khám sức khỏe đã được đóng dấu của Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả nghi là giả.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an TP Cẩm Phả đã bắt khẩn cấp Lục Đức Hưng, là đối tượng do Đồng Minh Đủ thuê để in ấn các phôi giấy khám sức khỏe giả.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan CSĐT đã thu giữ vật chứng gồm 1 CPU máy tính, 1 máy tính, 1 máy in màu, 1 máy scan.

Hai đối tượng khai nhận, từ năm 2016 đến nay, đã giao dịch, mua bán với nhau tổng cộng 4.180 phôi giấy khám sức khỏe giả và thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng. (Nguồn: vov.vn)

Xôn xao clip nữ sinh ở Huế đánh nhau

nu-sinh-danh-nhau.jpg
 Hình ảnh 2 nữ sinh lớp 9 đánh học sinh lớp 7 cùng trường. Ảnh cắt từ clip.

Một đoạn clip 2 nữ sinh THCS ở Thừa Thiên - Huế đánh bạn tới tấp lan truyền trên Facebook đã gây bất bình trong cộng đồng mạng.

những ngày qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài gần 2 phút quay lại cảnh một nữ sinh bị hai nữ sinh khác tát, xô ngã và chửi bới khiến cho dư luận xôn xao vì những hành động và lời nói không chuẩn mực của các em học sinh.

vụ việc đã xảy ra tại phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà cách đây hơn nửa tháng, nữ sinh P.T.T.N, học sinh lớp 7/4, trường THCS Huỳnh Đình Túc (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bị hai nữ sinh cùng trường là P.T.T.N và C.T.N.A. (đều là học lớp 9/1) đánh và chửi bới.

truong-xay-ra-su-viec_lqbe.jpg
 Trường nơi 3 em học sinh đang học tập
Qua trao đổi, thầy Nguyễn Khoa Trí,  Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Đình Túc xác nhận, cả 3 nữ sinh trong clip là học sinh lớp 9 và lớp 7 của trường này. Theo ông Trí, sau khi xảy ra vụ việc thì phụ huynh 2 em học sinh lớp 9/1 đã đến nhà học sinh bị đánh để xin lỗi, giải hòa. (Nguồn: plo.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm