Hải Phòng chìm trong bóng tối vì mất điện do bão

19/08/2016 - 23:05
13h trưa nay, bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng (nơi được coi là tâm bão). Sau 30 phút gió gầm rít mạnh, bão đi qua. Sau đó lượng mưa khá lớn trút xuống khiến nhiều khu vực trong thành phố cảng bị ngập sâu, nhiều nơi phải cắt điện đảm bảo an toàn cho dân.
Nhiều tuyến phố ở TP Hải Phòng ngập trong nước chiều 19/8

Chị Phạm Hải Yến, Chủ tịch Hội LHPN TP Hải Phòng cho biết: May mắn bão vào rồi lướt qua khá nhanh, chị em và người dân ở 2 đảo Bạch Long Vĩ, đảo Cát Bà và vùng ven biển Đồ Sơn đã được chính quyền và các lực lượng quân đội, công an quan tâm, kịp thời đưa người và tài sản đường thuỷ vào nơi trú ẩn an toàn. 17h ngày 19/8, Hội LHPN vẫn đang túc trực đường dây nóng từ các huyện Hội, chi tổ Hội các cấp 24/24h theo chỉ đạo của Thành phố. Từ giờ đến sáng mai, chị em bố trí thay nhau trực chiến phòng chống bão.

Chị Yến cho biết, hiện một số tuyến phố ở Hải Phòng vẫn ngập nước do lượng mưa từ tối qua kéo dài đến chiều nay chưa kịp thoát. Một số Quận, huyện đã phải cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng bão.

 Bão đi qua, thành phố Cảng vẫn mù mịt trong mưa

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Công ty khai thác công trình thủy lợi huyện Tiên Lãng: Cống thoát nước trên địa bàn hoạt động hết công suất, đảm bảo thoát nước theo yêu cầu. Lúc này, Công ty chỉ đạo đóng tất các cống tiêu để ngăn không cho thủy triều dâng lên đẩy nước từ biển tràn vào. Đến khoảng từ 23h đêm nay (19/8), sau khi thủy triều rút, Công ty sẽ tiếp tục tiêu thoát bớt nước ra khỏi nội đồng.

 Tàu thuyền ở Đồ Sơn Hải Phòng được chằng chèn kỹ nên tránh được thiệt hại do bão

Ông Vũ Hồng Nam, chủ tịch UBND xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng cho biết, trên địa bàn xã có 23 hộ dân với 40 nhân khẩu sống ở khu ngoài đê, đến 10h sáng nay đã di chuyển về nơi an toàn. Lúc này, riêng vùng nuôi trồng thủy sản, do thủy triều dâng cao, cộng với mưa bão, lượng mưa lên đến 300mm kết hợp sóng to, dễ gây tràn nước vào các diện tích nuôi cá, vì vậy địa phương tạm thời cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo TTKTTV Trung ương, lúc 17h ngày 19/8, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, với sức gió mạnh nhất cấp 7. Dự báo trong 3-6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Các địa phương vùng Đông Bắc Bộ bao gồm Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ cần đề phòng mưa lớn do hoàn lưu bão số 3, gây lũ quét, sạt lở.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm