Hải quan Việt Nam chưa phát hiện sữa Meiji giả

22/06/2016 - 22:56
Tổng cục Hải quan cho hay, cơ quan này chưa nhận được thông tin nào phản ánh về tình trạng sữa Meiji hàng giả, hàng nhái trà trộn vào hàng Nhật Bản chất lượng trên thị trường Việt Nam.
Đồng thời, Tổng cục Hải quan cũng chưa nhận được phản ảnh của Cục Hải quan các tỉnh, thành phố và của các Cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm về trường hợp trên.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Meiji Nhật Bản đề nghị bảo hộ nhãn hiệu sữa Meiji Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, Tổng cục Hải quan cho rằng, việc bảo hộ đối với nhãn hàng sữa Meiji tại Việt Nam là cần thiết, để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Do đó, Meiji Nhật Bản cần thực hiện thủ tục bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu này tại Việt Nam.
meiji-nhat-ban.jpg
Việc bảo hộ đối với nhãn hàng sữa Meiji tại Việt Nam là cần thiết 
Trước đó, Công ty Meiji Nhật Bản bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng Việt Nam không cấp phép nhập khẩu, thông quan đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu sữa Meiji tiêu thụ nội địa Nhật Bản về Việt Nam. Lý do được Meiji đưa ra là sữa tiêu thụ nội địa Nhật Bản không đúng với chuẩn ở Việt Nam; chất lượng hàng nội địa sang tới Việt Nam không rõ ràng; có thể bị hàng nhái, hàng giả trà trộn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm