Hai thi thể bị cháy nghi là bố mẹ của bệnh nhi bị suy hô hấp nằm phòng cách ly

22/09/2018 - 12:08
Bệnh nhi bị viêm phổi, suy hô hấp quê ở Phú Thọ hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức chống độc nên phải cách ly với bố mẹ. Tuy nhiên, mấy ngày qua kể từ khi xảy ra vụ cháy khu trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện không liên lạc được với người thân của bé.
Liên quan đến vụ cháy tại khu nhà trọ gần BV Nhi TƯ, cơ quan CSĐT vừa phát hiện 2 thi thể trong khu trọ bị cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương. Theo nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT, 2 thi thể trên là của người lớn, có khả năng là của người người nhà đi chăm bệnh nhi.  
Trưa ngày 22/9, trao đổi với PNVN lãnh đạo BV Nhi TƯ cho biết, trong quá trình điều trị, có người thân của một bệnh nhi bị mất liên lạc.
Theo đó, bệnh nhi này quê ở Phú Thọ. Bệnh nhi bị viêm phổi, suy hô hấp hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức chống độc.
1913_img_3474.jpg
Hiện trường vụ cháy tại khu trọ giáp BV Nhi TƯ

Do bệnh nhi đang được điều trị tại khoa Hồi sức chống độc nên phải cách ly với gia đình. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ cháy, BV không liên lạc được với  bố mẹ bệnh nhi.

BV cũng đã thông tin và phối hợp với công an phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) để xác minh, tìm kiếm 2 vợ chồng mất tích trên, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.
“Để xác định 2 thi thể đó là người nhà của bệnh nhi hay không thì cần phải xét nghiệm AND. Việc này, cơ quan CSĐT sẽ thực hiện. Khi có kết quả xét nghiệm, thì mới xác định được hai thi thể bị cháy có phải là bố mẹ của bệnh nhi hay không. Vì vậy, mọi thông tin đến nay cũng chỉ là nghi vấn”, vị lãnh đạo này nói.
Như PNVN đã thông tin, khoảng 18h ngày 17.9, đám cháy bùng phát sau số nhà 889 rồi lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi TƯ). Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường chữa cháy. Theo thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan cho biết, có 19 ngôi nhà bị cháy, không thiệt hại về người.
Tuy nhiên, ngày 21/9, trong lúc dọn dẹp, người dân phát hiện ra hai thi thể trong đám tro tàn nên đã báo cơ quan chức năng. Cơ quan điều tra đã phong tỏa khu vực. Trong đêm 21/9, công an quận Ba Đình đã phối hợp với các cơ quan liên quan đưa 2 thi thể bị vùi lẫn trong đống đổ nát ra ngoài. Theo nhà chức trách, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa 2 thi thể đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục pháp y, giám định. 2 thi thể dù chưa nhận dạng và xác định được danh tính nhưng cơ quan chức năng thông tin, đây là thi thể của 2 người lớn chứ không phải một người lớn, một trẻ con như tin đồn.
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm