Hàn Quốc trình làng máy điều hòa đuổi muỗi

16/09/2017 - 06:45
Các kỹ sư hãng LG Hàn Quốc vừa trình làng máy điều hòa kiêm chức năng đuổi muỗi theo công nghệ Mosquito Away bằng sóng siêu âm, vô hiệu hóa khả năng phát hiện khí CO2 của loài côn trùng trong phòng khép kín từ 20-30 mét vuông hoặc ở ngoài không gian mở...
Thực chất đây là một máy điều hòa có thêm bộ phận đuổi muỗi có tên Mosquito Away Device (MAD), phát ra sóng siêu âm, làm tê liệt hệ thống thần kinh của côn trùng nên vô hại đối với con người.

5_9maydieuhoaduoimuoi.jpg
Các kỹ sư hãng LG Hàn Quốc vừa trình làng máy điều hòa kiêm chức năng đuổi muỗi theo công nghệ Mosquito Away bằng sóng siêu âm.

Thông thường, muỗi có thể phát hiện con mồi khi nhận được tín hiệu khí CO2 (Dioxxide carbon) do cơ thể con người hay động vật phát ra, nhưng thiết bị này ngăn cản bộ cảm nhận mùi ở loài muỗi nên nó không thể đốt người được nữa.

Chìa khóa công nghệ chính là triệt tiêu quá trình nói trên ở muỗi bằng sóng siêu âm, tần số 30-100kHz. Ở mức sóng âm này không gây hại cho con người, kể cả người già lẫn trẻ em và phụ nữ mang thai.

1-a.jpg
Thực chất đây là một máy điều hòa có thêm bộ phận đuổi muỗi có tên Mosquito Away Device (MAD).

Khi sử dụng, chỉ cần nhấn nút xua muỗi mà không phải bật chế độ làm lạnh, vừa linh hoạt lại giảm chi phí điện năng. MAD còn tích hợp hệ thống đa dạng các tấm lọc, giúp mang lại không khí trong lành, sạch khuẩn.

Riêng chức năng tạo ion plasmaster có thể khử trùng và loại bỏ vi khuẩn trong không khí sau 30 phút sử dụng. Công suất làm lạnh 5217W/17.800BTU/h. Điện vào (làm mát/sưởi ấm) 1800 W, nguồn 220 - 240V.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm