Hàng chục người tử vong trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông

01/11/2016 - 23:18
Đến 22h ngày 1/11, đám cháy trên phố Trần Thái Tông cơ bản được khống chế, lực lực lượng phòng cháy chữa cháy bắt đầu tiến vào tiếp cận hiện trường. Số người tử vong tính đến 23h cùng ngày lên đến 13 người.
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an, cho biết: Tính đến 23h ngày 1/11, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong của vụ cháy ra ngoài. Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

Các nạn nhân đám cháy được đưa ra khỏi hiện trường bằng xe cứu thương về nhà tang lễ quận Cầu Giấy. Mặc dù trời đã khuya nhưng lực lượng chữa cháy và công an vẫn khẩn trương làm công tác cứu hộ cứu nạn.

Dù chưa có con số thiệt hại đầy đủ nhưng đến khuya xe cứu thương tiếp tục được điều đến. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đeo bảo hộ lên từng tầng tìm kiếm nạn nhân. Tất cả nạn nân được đưa ra bằng đường sau của ngôi nhà.

Khu vực xảy ra đám cháy là dãy gồm 4 nhà cao tầng kiên cố trên phố Trần Thái Tông, được sửa chữa thành quán karaoke cao 10 tầng kinh doanh từ nhiều năm nay. Bình thường, các quán kinh doanh karaoke này hoạt động tấp nập, khách ra vào nườm nượp, làm nên sự sôi động của con phố mới Trần Thái Tông. Trước khi xảy ra vụ cháy, có thông tin cho hay, một quán đã đổi chủ và đang tiến hành sửa chữa.

Dọc theo đường Trần Thái Tông còn khá nhiều quán karaoke nhưng nằm cách xa khu bị cháy. Kế sát bên khu vực cháy là một nhà hàng khá nổi tiếng, luôn đông khách. Buổi trưa, đặc biệt là buổi tối khu vực này khách ra vào nhộn nhịp. Nhiều người dân chứng kiến cảnh tượng này xót xa. Họ cho rằng, nếu hoả hoạn xảy ra vào buổi tối còn thiệt hại nặng nề hơn rất nhiều. Dù vào buổi trưa nhưng dịp này các quán khá đông khách bởi khu vực này gần nhiều cơ quan, công sở, trường học, khu dân cư...

Mặc dù đã khuya nhưng người dân vẫn đứng xung quanh khu vực hoả hoạn theo dõi tình hình. Mỗi người một thông tin khác nhau. Người dân quanh khu vực này cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy là buổi trưa nên lượng khách rất đông, nhiều nhóm đi hát với nhau. Phòng hát karaoke được cách âm khá kín nên khi xảy ra cháy nhiều người không hay biết, chỉ khi đám cháy lớn mới hoảng loạn.

Như PNVN đã thông tin, vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 1/11 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại quán karaoke ở địa chỉ số 45 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đám cháy lan ra cả dãy nhà từ số 39 đến số 45 trên con đường này. Để khống chế ngọn lửa, hàng trăm cảnh sát cùng nhiều phương tiện chữa cháy đã được đưa tới khu vực hiện trường.

Có thông tin cho rằng trước khi xảy ra đám cháy, có một nhóm thợ đến hàn sửa chữa tại một trong số các quán Karaoke ở đây. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

PNVN tiếp tục thông tin về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số tòa nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông gây thiệt hại nặng nề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

xe.jpg
Xe cấp cứu túc trực sẵn sàng để ứng cứu nạn nhân
xe5.jpg
Đến 21h xe cứu thương mới tiếp cận cửa sau để đưa xác nạn nhân ra ngoài
xe3.jpg
Toàn bộ hệ thống cửa sổ phía sau được phá để cứu nạn.
chay-karaoke-tran-thai-tong.jpg
 

xe6.jpg
Xác nạn nhân được đưa ra
xe1.jpg
Xác nạn nhân được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy
xe9.jpg
Nhà tang lễ Cầu Giấy nửa đêm vẫn sáng đèn tiếp nhận nạn nhân xấu số
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm