Hàng chục thiếu nữ tham gia đua xe lên cầu Cần Thơ

21/10/2016 - 17:00
Một giáo viên tiển học gây ra nhiều vụ cướp giật; Hàng chục thiếu nữ tham gia đua xe lên cầu Cần Thơ; Tìm cha mẹ cháu bé 4 tháng tuổi được giải cứu trong đường dây buôn người... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 21/10.
# Bắt giáo viên tiểu học gây ra nhiều vụ cướp giật

Sau khi gây ra 2 vụ cướp giật điện thoại thành công, Hoàng Văn Tiến, đang là giáo viên một trường Tiểu học của huyện Lộc Bình (tỉnh Lạng Sơn) tiếp tục đi cướp túi xách một phụ nữ điều khiển xe mô tô.
a1.jpg
 Đối tượng Hoàng Văn Tiến tại cơ quan CA

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 20/10/2016, tại đường Bà Triệu, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn đã xảy ra một vụ cướp giật túi xách. Nạn nhân là một phụ nữ điều khiển xe mô tô đã bị một nam thanh niên đi xe máy cùng chiều từ phía sau áp sát giật túi xách đeo bên người. Cú giật mạnh khiến nạn nhân bị ngã nhào xuống đường thương tích nặng vùng đầu phải đi viện cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, CA TP. Lạng Sơn đã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Chỉ sau 1 giờ, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng gây ra vụ cướp giật và thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Tiến (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại số 76, xóm Lâm Nghiệp, khu Cầu Lấm, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn). Tiến đang là giáo viên của một trường Tiểu học ở huyện Lộc Bình.

Qua đấu tranh, đối tượng Tiến khai nhận ngoài vụ cướp giật trên đã gây ra 2 vụ cướp giật điện thoại khác. Cơ quan điều tra đã thu hồi lại tài sản và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của đối tượng Hoàng Văn Tiến để xử lý (theo dantri.com.vn).

#

Rạng sáng 21/10, sau khi hẹn nhau qua Facebook, hàng trăm thanh niên từ Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ… tụ tập tại đầu cầu Cần Thơ tổ chức đua xe. Cuộc đua chia thành nhiều tốp trên lộ trình hơn 10 km, từ quận Cái Răng (TP. Cần Thơ) sang thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), gây náo loạn cho người đi đường.

a2.jpg
 Hàng chục 'quái xế' bị bắt giữ, đa phần ở độ tuổi 17 - 18

Hơn giờ sau, gần trăm cảnh sát cơ động, hình sự, giao thông… đồng loạt khoá các ngã rẽ ở hai đầu đường dẫn lên cầu Cần Thơ để ngăn chặn, bắt các quái xế.

"Nhiều thanh niên chạy tán loạn; một số chống trả, cản trở sự truy đuổi. Một nhóm phi xuống sông và ruộng lúa bên đường giấu xe định chạy trốn nhưng bị khống chế", trung úy Trần Minh Hoàng - Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đường, Phòng CSGT CA TP. Cần Thơ cho biết đây là cuộc đua xe lớn nhất từ đầu năm đến nay bị vây bắt.

Sau khoảng 3 tiếng truy bắt, cảnh sát đưa hơn 100 thanh niên cùng hàng chục xe máy về trụ sở làm việc. Hầu hết các quái xế còn rất trẻ, 17-20 tuổi, nhiều người xăm trổ các hình thù quái dị, hung tợn. Trong số này có hàng chục thiếu nữ (theo vnexpress.net).

# Một cán bộ lâm trường bị chém chết lúc rạng sáng

Vào khoảng 0 giờ ngày 21/10, hai cán bộ của Công ty lâm nghiệp Hà Nừng (đóng tại xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) Nguyễn Nam Thịnh và Võ Văn Huy đang làm việc tại trạm bảo vệ rừng đóng ở thôn Đắk Tngông (xã Sơn Lang) thì bị một nhóm người tấn công.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 đối tượng ở làng Đắk Tngông sau khi uống rượu xong đã cầm dao, búa tới trạm bảo vệ rừng tấn công 2 cán bộ của công ty. Hậu quả, anh Nguyễn Nam Thịnh bị chém chết. Anh Võ Văn Huy may mắn chạy thoát, trạm bảo vệ rừng bị hư hỏng.

Ông Bùi Văn Tấn, Giám đốc Công ty lâm nghiệp Hà Nừng, cho biết các đối tượng gây án trước đây đã từng tham gia khai thác gỗ trái phép trong lâm phần của công ty và bị nhắc nhở. “Trước khi chém cán bộ lâm trường, chúng còn đến xin khai thác mấy cây gỗ làm nhà nhưng không được đồng ý. Khi xảy ra vụ việc, lực lượng công ty đã vào hiện trường, đồng thời báo công an” – ông Tấn nói.

Thông tin cho biết, bước đầu đã phát hiện và bắt giữ được 7 đối tượng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ (theo nld.com.vn).

# Tìm người thân bé gái 4 tháng tuổi bị bắt cóc đi bán

Trung tá Nguyễn Duy Thanh , Trưởng CA huyện Diễn Châu, cho biết đã bàn giao bé gái hơn 4 tháng tuổi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An chăm sóc.

a3.jpg
 Nghi can Sang tại cơ quan CA

Cháu bé bị một đối tượng trong dường dây buôn người là Nguyễn Hà Giang Sang (25 tuổi), ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai mang từ TP. HCM ra Bắc Giang bán.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng tìm người thân của bé.

Trước đó, như Báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 22h ngày 17/10, từ tin báo của quần chúng nhân dân, CA huyện Diễn Châu đã triển khai lực lượng, đón lõng trên quốc lộ 1A, yêu cầu kiểm tra một xe ô tô khách chạy theo hướng Nam - Bắc qua địa bàn huyện Diễn Châu.

Tổ công tác CA huyện Diễn Châu đã phát hiện đối tượng Sang mang theo một bé gái 4 tháng tuổi có biểu hiện nghi vấn, nên mời đối tượng Sang về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận đã được một đối tượng thuê đưa bé từ TP. HCM ra Bắc Giang để trao cho một đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em. Sang cũng khai nhận đây là lần thứ 5 nhận tiền để đưa trẻ em từ các tỉnh phía nam ra Bắc Giang rồi bàn giao cho các đối tượng buôn bán người.

Hiện, CA huyện Diễn Châu đang phối hợp với CA tỉnh Nghệ An và Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây buôn bán trẻ em này.

# Sinh viên Đại học Y đưa bạn gái vào chùa đánh bạc

Theo Báo Công lý, CA Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, cơ quan này vừa đã tiếp nhận để điều tra vụ đánh bạc tại chùa Mồi, thuộc xóm Chùa, xã Hồng Tiến, TX. Phổ Yên vào đêm 20/10.

a4.jpg
 3 cô gái trẻ cùng ngồi trên chiếu bạc

Thông tin phóng viên được biết, vào khoảng 23h30 đêm 20/10, nhận được tin báo của nhân dân, CA xã Hồng Tiến đã kiểm tra đột xuất khu vực nhà ở của chùa Mồi và bắt quả tang 3 đối tượng đang đánh bạc. Đáng lưu ý, cùng ngồi trên chiếu bạc có 3 cô gái trẻ khai là bạn của một trong các con bạc.

Các đối tượng bị bắt quả tang đang đánh bạc bằng hình thức đánh phỏm gồm: Ngô Duy Sơn (SN 1994) và Ngô Duy Giang (SN 1992), cùng có hộ khẩu tại tổ 13, phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên) và Phạm Minh Thắng (SN 1993), thường trú tại phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá.

Thắng đang là sinh viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, 3 cô gái trẻ được cho là bạn của Thắng quen nhau qua mạng xã hội.

Tại hiện trường, CA thu được một số tiền và nhiều điện thoại di động sử dụng vào mục đích đánh bạc. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ. 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm