Trong quảng cáo mới nhất của mình, hãng dầu gội Suave Professionals đã phơi bày những phương thức mà các hãng dầu gội đã thực hiện để tạo ra những mái tóc đẹp nhưng khó có thể đạt được chỉ với sản phẩm của họ.
Video quảng cáo của Suave Professionals bắt đầu bằng hình ảnh của một người dẫn chương trình trong hậu trường dẫn người xem đến các cảnh được dàn dựng để quay quảng cáo. Trong phân cảnh đầu tiên, một người mẫu xuất hiện trong chiếc váy sequin nằm trên nền đen với mái tóc vàng lượn sóng dài và ngọt ngào. Tuy nhiên, khi đạo diễn vừa hô “cắt”, người mẫu bật dậy và điều bất ngờ là mái tóc dài suôn mượt vẫn nằm nguyên trên sàn còn mái tóc thật của cô thì kỳ thực rất ngắn.
Phân cảnh tiếp theo, một người mẫu khác xuất hiện trước bức phông nền xanh lá. Bên cạnh cô là 2 người mặc bộ liền màu xanh trùng với màu nền với 2 cái que trên tay. Nhiệm vụ của 2 nhân vật đặc biệt này chính là luồn que vào tóc cô để tạo hình ảnh một mái tóc óc mượt đang tung bay.
Kết thúc quảng cáo, người dẫn đưa người xem về khu hậu trường nơi có vài người phụ nữ vừa sử dụng sản phẩm của Suave Professionals và đưa ra nhận xét về sản phẩm.
Trên thực tế, bên cạnh 2 thủ thuật trong video, còn có hàng tá các thủ thuật khác được sử dụng để tóc trông đẹp trước ống kính.
Suave Professionals cho biết, trước khi thực hiện đoạn quảng cáo có thể nói là “vạch áo cho người xem lưng” trên, hãng từng thực hiện một cuộc khảo sát trên 1.561 người phụ nữ tuổi từ 18-34 và có trong tay những số liệu bất ngờ.
61% trong số những người được hỏi cảm thấy thất vọng về sản phẩm chăm sóc tóc mà họ đang sử dụng, trong đó hơn 50% nói họ bị lừa dối.
Kết quả khác từ nghiên cứu cũng cho thấy, hơn 70% phụ nữ cho rằng mái tóc trong quảng cáo là không thể đạt được. Trong khi đó, 69% người tin rằng quảng cáo dầu gội thường gây hiểu nhầm cho khách hàng.
Từ đó, 82% người được hỏi đồng ý rằng, các thương hiệu chăm sóc tóc không nên sử dụng các phương pháp có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Và 84% nghĩ rằng thương hiệu chăm sóc tóc nên thông báo cho người tiêu dùng về những hiệu quả thực tiễn một cách trung thực và minh bạch.
Ngoài ra, có hơn 1/3 số người được hỏi cho biết họ từng yêu cầu bồi thường vì không hài lòng với sản phẩm chăm sóc tóc.