pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hàng không Việt phục vụ lại suất ăn trên máy bay, mở cửa phòng chờ VIP
Phục vụ suất ăn trên máy bay
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 15/5, Hãng này sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ 2 lần/tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục. Hãng này cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng Thương gia để tăng cường sức khỏe cho hành khách.
Nhằm hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, Hãng hàng không này tiếp tục tạm ngừng phục vụ báo, tạp chí và các loại tờ rơi hướng dẫn thông tin giải trí. Tai nghe chỉ được cung cấp trên các chuyến bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh khai thác bằng tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350. Số lượng chăn trên chuyến bay cũng được giới hạn tối thiểu và chỉ phục vụ khi hành khách có yêu cầu (ưu tiên người già, trẻ em và hành khách có vấn đề về sức khỏe).
Hệ thống phòng Vip sân bay mở cửa trở lại
Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, phòng chờ Thương gia First Lounge của hãng này đã mở cửa hoạt động trở lại tại nhà ga T1 – Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Đại diện của Bamboo Airways cho biết, Hãng đã bổ sung lực lượng nhân viên phục vụ, đồng thời huấn luyện, đào tạo và quán triệt việc tuân thủ toàn diện các quy định, khuyến nghị của cơ quan chức năng trong thực hiện quy trình phòng dịch, thiết lập môi trường an toàn nhất cho mọi hành khách.
Bên cạnh hành khách bay hạng ghế thương gia và Hội viên sở hữu thẻ First, Diamond của Bamboo Club, các hành khách khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể đặt mua dịch vụ trực tiếp tại Phòng chờ trên tầng 3, khu vực nhà ga T1 - Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Các dịch vụ bán lẻ, ẩm thực, phòng chờ hạng thương gia tại khu cách ly ga đi quốc nội và kinh doanh miễn thuế, phòng chờ thương gia quốc tế của Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cũng đã mở cửa hoạt động trở lại.
Hãng Vietnam Airlines đã mở cửa trở lại các Phòng khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các phòng chờ Thương gia tại các sân bay trong nước.
Quy trình phục vụ tại các phòng chờ được triển khai nghiêm ngặt hơn như đo thân nhiệt tất cả hành khách; bố trí dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực; thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị và phun khử trùng toàn bộ phòng chờ vào cuối ngày.
Khu vực quầy buffet được bố trí để hành khách giữ khoảng cách khi lấy đồ ăn; thực phẩm luôn được đậy nắp kín hoặc chứa trong tủ bảo quản; các dụng cụ ăn uống được vệ sinh, tiệt trùng theo quy trình trước khi phục vụ hành khách.
Tại cửa khởi hành, Vietnam Airlines đã trang bị thêm thảm tẩm dung dịch diệt khuẩn để hành khách bước qua trước khi lên máy bay. Thảm được phun dung dịch khử khuẩn với định mức 150-250ml cho mỗi chuyến bay (tùy vào loại tàu khai thác) và được chia làm nhiều lần phun tương ứng số lượng hành khách.