Trước đó, ngày 20/10, nhiều khách hàng ở Ninh Bình sử dụng tài khoản thẻ ATM của Vietinbank ngỡ ngàng vì không giao dịch nhưng nhận được tin nhắn báo số tiền trong tài khoản bị rút. Sự việc sau đó được các nạn nhân trình báo tới cơ quan công an.
Liên quan đến thông tin trên, ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc - Giám đốc Khối bán lẻ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết: Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt một đối tượng liên quan. Qua khai thác ban đầu, đối tượng khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu của nhiều chủ thẻ tại một cây ATM trên địa bàn thành phố Ninh Bình, sau đó lên thành phố Lào Cai rút tiền.
VietinBank đã làm việc với các khách hàng liên quan đến vụ việc và đạt được sự đồng thuận về hướng giải quyết với từng trường hợp cụ thể.
Phía ngân hàng khuyến cáo, để đảm bảo giao dịch an toàn, khách hàng cần quan sát kỹ cây ATM trước khi thực hiện giao dịch. Nếu khe cắm thẻ, bàn phím lỏng lẻo hay xuất hiện các điểm nhô ra bất thường, một lỗ nhỏ hoặc một miếng băng dính dán ở đâu đó thì rất có thể đây là dấu hiệu của thiết bị đánh cắp dữ liệu, mật khẩu cá nhân.