Hàng rởm sẽ không có cửa tham gia Online Friday 2017

24/11/2017 - 10:53
Đó là khẳng định của Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương, khi cho biết sẽ áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mại chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng trong dịp Online Friday năm nay.

Ngay trước thềm Black Friday (24/11) và 1 tuần trước sự kiện Online Friday (1/12), nhiều diễn biến mới trên các sàn thương mại điện tử, cửa hàng online và các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam tạo nên một không khí mua bán khá sôi động.

1.png
Online Friday là sự kiện bán hàng trực tuyến giảm giá quy mô lớn nhất trong năm

 

Một số hệ thống siêu thị như Media Mart, Big C, Lazada đang có những chương trình khuyến mại cho nhiều sản phẩm, với mức giảm giá tới 50%. Trong đó, nhóm hàng điện tử, điện thoại vẫn được giảm giá và quan tâm nhiều nhất. Một số dòng iPhone được giảm 20% so với giá niêm yết.

Theo Cục Thương mại điện tử, sự kiện Online Friday năm nay (1/12) dự kiến có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn. Nhiều thương hiệu sẽ tham gia, FPT, Thế giới xe điện xanh, May Nhà Bè,… Chương trình còn thu hút các nhóm doanh nghiệp về ngân hàng, chuyển phát nhanh.

41.jpg
Chính sách kiểm soát chất lượng sản phẩm tham gia Online Friday năm nay sẽ rất chặt chẽ

 

Online Friday năm nay tiếp tục áp dụng quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc kiểm soát và xử lý hàng không đảm bảo chất lượng tham gia chương trình năm nay sẽ được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Cụ thể, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương, sẽ sử dụng công nghệ vào kiểm soát chất lượng và giá sản phẩm. Sẽ có công cụ để quét, công cụ lọc giá đảm bảo giá sản phẩm đưa ra là thật… Ngoài ra, Cục cũng có một đội ngũ để kiểm soát thông tin sản phẩm từ đầu, khi doanh nghiệp tung hàng ra thị trường.

“Nếu như mọi năm tính phần trăm số lần phản ánh của khách hàng, đến một mức độ nhất định thì mới xử lý sản phẩm đó, thì năm nay chúng tôi làm mạnh hơn. Sản phẩm nào có phản ánh xấu thì gỡ ngay khỏi trang Online Friday, không còn hiển thị được. Nếu doanh nghiệp muốn tiếp tục hiển thị lại sản phẩm, tiếp tục tham gia chương trình thì phải thuyết trình và chứng minh phản ánh của khách hàng là không đúng”, đại diện Bộ Công thương cho biết.

3.jpg
Chính sách kiểm soát chất lượng sản phẩm tham gia Online Friday năm nay sẽ rất chặt chẽ

 

Cục Thương mại điện tử cũng sẽ triển khai những trang liệt kê danh sách hàng hóa có phản ánh xấu, để cảnh báo tới người dùng. “Đến khi kết thúc chương trình, Cục tổng hợp và xác minh các phản ánh của khách hàng. Nếu sản phẩm có vi phạm quy định của pháp luật thì chúng tôi có thể phối hợp cùng quản lý thị trường để xử lý”, theo một lãnh đạo Cục Thương mại điện tử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm