Hàng sản xuất trong nước chiếm lĩnh thị trường mùa khai giảng

25/07/2018 - 15:05
Thị trường mùa khai giảng đang thực sự sôi đội với nhiều mặt hàng với mẫu mạ đa dạng, phong phú. Một điều dễ nhận thấy là, hàng Việt ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình và chiếm được niềm tin của người dùng.
Tại một nhà sách trên đường 3/2 (Q.11, TP.HCM), ở khu vực trưng bày dụng cụ học tập, cặp sách… lúc nào cũng có rất đông phụ huynh cùng các con lựa mua. Cặp xách ở đây có nhiều loại đến từ các thương hiệu trong nước như Miti, Mr.Vui… với giá bán trung bình dao động từ 300.000 – 400.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, còn có sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc… với giá bán từ 650.000/chiếc.
 
Sau một hồi lâu lựa chọn, chị Minh Thúy (Q.10, TP.HCM) quyết định mua cho con chiếc cặp xách do một doanh nghiệp trong nước sản xuất với giá gần 300.000 đồng. “Kiểu dáng, màu sắc của cặp xách trong nước ngày càng đẹp hơn và nhẹ hơn. Điều quan trọng là giá bán chỉ bằng phân nửa so với cặp xách nhập khẩu”, chị Thúy cho hay.
 
Trong khi đó, đồng phục học sinh, các tập viết, bút, bảng… do các doanh nghiệp trong nước sản xuất cũng được bày bán phong phú, bắt mắt. Cụ thể, đồng phục học sinh có giá dao động từ 100.000 – 250.000 đồng/bộ, các loại tập viết có giá bán từ 8.000 – 23.000/tập, túi đựng dụng cụ học tập từ 80.000 – 100.000/chiếc, bút các loại có giá từ 5.000-20.000 đồng/chiếc….
 
Thị trường sản phẩm phục vụ cho mùa khai giảng phong phú, đa dạng.

 

 
Tại các chợ truyền thống cũng bày bán nhiều sản phẩm cho mùa tựu trường. Chị Thu Hà, chủ một sạp văn phòng phẩm tại chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) cho biết, thị trường phục vụ cho mùa khai giảng đang vào giai đoạn cao điểm. Hàng hóa ngày càng đa dạng hơn với nhiều sản phẩm được doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng, bắt mắt. “Hàng của các doanh nghiệp trong nước ngày càng chiếm ưu thế, nhất là với sản phẩm ba lô, túi xách. Các sản phẩm là dụng cụ học tập cũng ngày càng phong phú hơn, nhiều mức giá để người tiêu dùng lựa chọn”, chị Hà nói.
 
Có một điều dễ dàng nhận thấy là các nhà sách, hệ thống bán lẻ… đều đưa ra các chương trình giảm giá từ 10-25% đối với các sản phẩm phục vụ cho mùa khai giảng, kích thích sức mua của thị trường.
 
Tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) gồm  Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang tiến hành giảm giá đến 3.000 sản phẩm phục vụ năm học mới.  Cụ thể, các sản phẩm đồng phục học sinh từ các thương hiệu quen thuộc như Sanding, Việt Tiến, SGC… giảm giá từ 20- 25%. Các sản phẩm balo và cặp xách của các thương hiệu Mr.Vui, Miti… giảm giá còn 229.000 – 449.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn giảm giá từ 10 - 25%  cho sản phẩm sữa, hóa phẩm và hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân.
 
Các đơn vị bán lẻ đưa ra các chương trình giảm giá từ 10-25%.

 

 
Đại diện Saigon Co.op cho biết, riêng về các mặt hàng bình ổn giá phục vụ năm học mới 2018, hệ thống bán lẻ của đơn vị đã chuẩn bị hơn 35.000 các sản phẩm đồng phục học sinh các cấp và khoảng 100.000 quyển tập trắng.
 
Theo Sở Công thương TP.HCM, năm nay, mặt hàng bình ổn phục vụ mùa khai giảng gồm 4 nhóm hàng chính như tập vở; cặp, ba lô, túi xách; đồng phục học sinh; giày có lượng hàng bình ổn chiếm từ 35 - 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm