"Gian hàng Việt trực tuyến" hứa hẹn là kênh phân phối uy tín, giúp người tiêu dùng Việt Nam mua được hàng hóa với chất lượng đảm bảo, chi phí hợp lý, giải quyết triệt để câu chuyện "hàng giả, hàng nhái" trong giao dịch thương mại điện tử.
Trong những năm qua, hàng Việt đang dần khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp Việt đã vươn lên mạnh mẽ tạo dựng được thương hiệu mạnh và đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của nước ngoài.
Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cùng Bưu điện tỉnh này phối hợp chương trình đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng. Hoạt động này khai thác thế mạnh của cả 2 bên, đồng thời tạo thói quen cho người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam và tham gia mua hàng qua tổ chức Hội.
Đại diện Công ty khẳng định, sản phẩm thời trang của NEM là hàng Việt Nam, được sản xuất tại các nhà máy ở Việt Nam. Vì vậy, khách hàng khi tiếp nhận thông tin cần chắt lọc và chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Trong quá trình kiểm tra, đại diện 5 cửa hàng của thương hiệu thời trang Seven.Am không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm để điều tra, làm rõ.
TS Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (AVR) nhận xét, vụ siêu thị Big C vừa qua ra thông báo tạm ngừng nhập hàng Việt một lần nữa cho thấy, đã đến lúc các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần phải nâng cao năng lực để phù hợp với tình hình mới.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 98% nhưng lại đang phải đối diện với rất nhiều rào cản. Theo các chuyên gia xúc tiến thương mại, có 5 hạn chế chung rất cơ bản đang trói buộc các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể phát triển bền vững.
Với những nỗ lực thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong 10 năm (từ năm 2009-2019), Vedan Việt Nam xuất sắc nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai.
Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mặc dù đã thu được những kết quả bước đầu, song hành trình để thương hiệu Việt chiếm được trọn vẹn niềm tin của người tiêu dùng nội địa, đặc biệt là lấp đầy khoảng trống thị phần nông thôn vẫn còn nhiều thách thức.
Trước thực trạng hàng Việt Nam bị làm nhái để xuất khẩu và bán trên thị trường nội địa, lãnh đạo Bộ Công Thương kêu gọi các doanh nghiệp đang và có ý định làm nhái hãy vì lợi ích chung của cộng đồng doanh nghiệp.