Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
24/12/2025 - 09:48 (GMT+7)

Khánh Hòa "tăng tốc" kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm

Hương Thảo
Khánh Hòa "tăng tốc" kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm

Khánh Hòa đang khẳng định quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy tiêu dùng nội tỉnh mà còn vươn rộng thị trường liên kết vùng. Ảnh: H.T

Cuối năm luôn là “mùa cao điểm” của tiêu dùng. Nắm bắt cơ hội này, tỉnh Khánh Hòa tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại với hàng hóa chất lượng, kết hợp nhiều hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng tăng trưởng mạnh mẽ.

Kỳ vọng thực hiện mục tiêu kép

Xác định những tháng cuối năm luôn là giai đoạn sôi động nhất của thị trường, đồng thời là "thời điểm vàng" để doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, giới thiệu sản phẩm mới và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tỉnh Khánh Hòa tăng tốc triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.

Để nâng cao vị thế cho hàng Việt, thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh được Sở Công Thương tỉnh triển khai đồng bộ, đáp ứng yêu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước và thúc đẩy xuất khẩu. 

Các hoạt động xúc tiến được tổ chức đa dạng hóa về hình thức và bám sát nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, kỳ vọng thực hiện mục tiêu kép: vừa hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; vừa tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Theo ông Huỳnh Tấn Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa, để kích cầu tiêu dùng nội địa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 239/CĐ-TTg ngày 12/12/2025, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh tiêu dùng, phục vụ nhu cầu Tết của nhân dân. Công điện nhấn mạnh việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, triển khai hiệu quả các chương trình bình ổn giá, xúc tiến thương mại và Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ngoài ra, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg, giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, kết nối cung cầu và kích cầu tiêu dùng nội địa. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra, quảng bá hàng Việt chất lượng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sự phối hợp đồng bộ của 34 Sở Công Thương địa phương, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP mà Chính phủ đề ra.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đánh giá, kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong các động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.  

Để tận dụng hiệu quả "thời điểm vàng" đối với thị trường trong nước, việc tổ chức hội chợ, sự kiện kết nối cung - cầu cuối năm trở thành nền tảng quan trọng. Trong đó, việc tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa năm 2025 là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược kích cầu tiêu dùng, mở ra nhiều cơ hội mới, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt 8,3-8,5%.

Thông qua hội chợ lần này, Sở Công Thương mong muốn được cùng các địa phương khác tăng cường kết nối vùng, đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp. Đây không phải là sự kiện mua sắm đơn thuần, mà còn tạo nguồn thu cho kinh tế của tỉnh, bảo đảm người dân và du khách được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý.

"Bước vào tháng cuối cùng của năm 2025, thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm trên địa bàn tỉnh được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại chỗ mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu ngay tại địa phương, tạo đà tăng trưởng cho năm mới", ông Hải nói.

Thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa dịp Tết

Ở góc độ doanh nghiệp, sau thời gian chứng minh bằng chất lượng, người Việt ngày càng quan tâm và ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa. Nhiều thương hiệu Việt do địa phương sản xuất như: rong nho, yến sào, đồ thủ công mỹ nghệ… phong phú, đa dạng về mẫu mã, được lựa chọn nhiều hơn so với sản phẩm nhập khẩu bởi chất lượng ngày càng cải thiện, giá cả hợp lí.

Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, ưu đãi và giảm giá sâu sản phẩm nhằm kích thích tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực thương mại điện tử và cạnh tranh về giá cả.

Các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương cuối năm tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP của tỉnh mở rộng thị trường, tìm kiếm kênh phân phối và đối tác tiêu thụ, đồng thời quảng bá sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2026.

Những hoạt động này được kỳ vọng trở thành “bệ phóng” giúp hàng Việt vươn xa, mở rộng kênh phân phối, nâng cao vị thế sản phẩm Việt và đưa các sản phẩm địa phương lên bản đồ thị trường quốc tế.

Chị Nguyễn Thùy Linh (phường Nha Trang) chia sẻ: "Tôi đã đến nhiều hội chợ xúc tiến tiêu dùng và thấy rằng các hội chợ cũng rất tiện lợi, chất lượng như ngang với siêu thị. Dịp cuối năm, tôi có kế hoạch mua sắm một số sản phẩm, đồ dùng cho Giáng sinh và năm mới. Việc được trực tiếp gặp gỡ nhà sản xuất tại các phiên hội chợ giúp tôi yên tâm về chất lượng và dễ dàng liên hệ mua tiếp khi cần".

Khánh Hòa "tăng tốc" kích cầu tiêu dùng hàng Việt cuối năm- Ảnh 1.

Lãnh đạo các Sở, ngành tham gian hàng Việt, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa năm 2025

Từ ngày 23/12 đến 28/12/2025, Sở Công Thương tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại và Kích cầu tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa năm 2025. Hội chợ có 130 gian hàng đến từ 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản vùng miền, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch, tài chính, viễn thông…

Với mục tiêu thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng trong tỉnh và khu vực, sự kiện này không chỉ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn là cơ hội lớn để người tiêu dùng, đặc biệt là du khách trong và ngoài tỉnh, tiếp cận các sản phẩm chất lượng, giá trị, đặc biệt là những sản phẩm nổi bật của tỉnh Khánh Hòa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận