Hàng trăm công nhân nhà máy Wooin Vina đình công, đòi quyền lợi

07/09/2019 - 15:54
Hàng trăm công nhân của Nhà máy may Wooin Vina (Diễn Châu, Nghệ An) tổ chức đình công để đòi quyền lợi do nhiều lần kiến nghị phía công ty giải quyết các chế độ lao động nhưng không được đáp ứng.
Hàng trăm công nhân nhà máy may ở Nghệ An đã tổ chức đình công đòi quyền lợi của người lao động
Ngày 7/9, thông tin từ ông Nguyễn Hồng Trung – Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, vào đầu giờ sáng nay, tại Nhà máy may Wooin Vina, đóng tại Khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ (thuộc xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu) đã có hàng trăm công nhân tập trung trước cửa cổng công ty để phản đối, đòi quyền lợi.
 
Theo đó, vào khoảng 7h45 (ngày 7/9), hàng trăm công nhân nhà máy trên tập trung đình công nhằm yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các quyền lợi.
 
Theo những công nhân Nhà máy may Wooin Vina, họ đình công do nhiều lần kiến nghị phía công ty giải quyết các chế độ lao động nhưng không được đáp ứng. Cụ thể, một số quyền lợi mà họ yêu cầu như: Không khí làm việc căng thẳng, tiền ăn trưa quá thấp, thời gian nghỉ buổi trưa ít, áp lực về tăng sản phẩm nhưng tiền thưởng thấp… Đặc biệt, một số công nhân đề nghị trục xuất bà quản đốc Khu vực 2 vì đối xử tệ bạc với công nhân.
 
Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn lao động huyện, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự có mặt tại doanh nghiệp này và ổn định tình hình. 
 
Sau khi nhận được thông tin, lực lượng an ninh có mặt đảm bảo an ninh trật tự.
"Cơ quan chức năng của huyện phối hợp với lãnh đạo công ty để tổ chức đối thoại với công nhân. Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, tình hình đã được ổn định để các công nhân đối thoại với lãnh đạo cùng các ban ngành liên quan. Phía UBND huyện cũng đã làm việc với công ty, nhưng chưa đạt được thỏa thuận”, ông Trung nói.
 
Hiện, các ngành chức năng huyện Diễn Châu vẫn đang làm việc với nhà máy Wooin Vina để có phương án tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm