Hàng trăm giáo viên hợp đồng của Sóc Sơn sẽ bị nghỉ việc đúng ngày đầu tiên của năm mới 2020

07/11/2019 - 10:15
Theo thông báo của UBND huyện Sóc Sơn, dự kiến ngày đầu tiên của năm mới 2020, giáo viên hợp đồng không trúng tuyển hoặc không dự thi viên chức năm 2019 sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Mới đây, ngày 5/11/2019, UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã có thông báo số 5134/TB – UBND về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện này.

Theo thông báo do Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Hữu Mạnh, những đối tượng sau sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động từ 1/1/2020 gồm giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn không đủ điều kiện đăng ký dự tuyển thi viên chức giáo dục năm 2019 hoặc không đăng ký dự tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019, không tham dự thi tuyển vòng 1 hoặc tham dự thi tuyển vòng 1 nhưng không đủ điều kiện để dự thi vòng 2 tại kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019, các giáo viên hợp đồng dự thi tuyển vòng 2 nhưng không trúng tuyển và các giáo viên hợp đồng theo mùa vụ năm học 2019 – 2020.

Năm 2020 có lẽ là thời điểm buồn nhất đối với giáo viên hợp đồng của huyện Sóc Sơn khi họ chính thức phải "ra đường".

Trong thông báo của UBND huyện cũng đề cập đến các giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn và có thời gian công tác trên 5 năm nếu đang trong giai đoạn ốm đau, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi… sẽ chưa bị chấm dứt hợp đồng lao động vào thời điểm 1/1/2020. Tuy nhiên, việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với những giáo viên thuộc diện này sẽ thực hiện ngay sau khi người lao động không thuộc diện này nữa.

Chia sẻ với PV PNVN, nhiều giáo viên hợp đồng trong diện sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động của huyện Sóc Sơn bức xúc cho biết, gần 1 năm qua, hàng trăm giáo viên hợp đồng của huyện đi kêu cứu, phản ánh khắp nơi nhưng gần như không có kết quả gì. Đang lúc khó khăn, bĩ cực nhất thì như một sự trớ trêu của số phận, họ nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng vào đúng ngày đầu tiên của năm mới 2020.

Cô giáo Minh Phương lọt vào top 156 người có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp thành phố nghẹn ngào chia sẻ với PV

“Ngày đầu tiên của năm, lẽ ra sẽ mở ra những niềm tin, hy vọng cho một năm mới, một giai đoạn mới. Xã hội, đất nước sẽ vui trong vì một mùa xuân mới lại về, còn chúng tôi, sẽ phải chính thức từ giã nghề dạy học sau hàng chục năm gắn bó. Rồi chẳng biết sẽ đi về đâu…”, một nữ giáo viên gạt nước mắt nói.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, 256 giáo viên hợp đồng của huyện Sóc Sơn (có những người thâm niên công tác gần 30 năm) sẽ không được đặc cách xét tuyển viên chức và phải thi tuyển. Điều này khiến hàng trăm giáo viên tâm tư vì có nguy cơ phải ra đường sau kỳ thi tuyển viên chức.

Đã có rất nhiều lá đơn kêu cứu, nhiều nước mắt của hàng trăm giáo viên kêu cứu khắp nơi tuy nhiên vẫn không thay đổi được điều gì. Kỳ thi tuyển viên chức giáo dục vẫn diễn ra và đa phần trong số 256 giáo viên hợp đồng của huyện Sóc Sơn đã từ chối tham dự kỳ thi mà họ biết chắc mình sẽ trượt.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm