Hàng trăm phần quà, học bổng đến với phụ nữ và trẻ em biên giới Đắk Lắk

08/09/2018 - 18:40
Ngày 8/9, tại xã tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), Ban Công tác Phía Nam và Trường Trung cấp Nghề Lê Thị Riêng (thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam) phối hợp với Hội LHPN, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắc Lắk tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.
Chương trình có nhiều hoạt động như tổ chức khám, phát thuốc và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 500 người dân, trao tặng “Mái ấm biên cương” cho phụ nữ khó khăn; trao tặng các suất học bổng, quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt; cắt tóc miễn phí…
 
Cụ thể, Ban Công tác phía Nam đã trao tặng 2 “Mái ấm biên cương” hai gia đình chị Đặng Hồ Cẩm Trang và Vi Thị Vui là phụ nữ nghèo của xã Ia Lốp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) với trị giá 40 triệu đồng/mái ấm. Tặng 30 suất học bổng, 300 áo và 1.000 cuốn tập học sinh. Bên cạnh đó, Ban cũng tặng 1 bộ máy vi tính cho Hội LHPN xã Ia Lốp và 130 phần quà cho các  gia đình chính sách vào phụ nữ nghèo.
 
Dịp này,  Hội LHPN khối lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp tỉnh  Đắk Lắk cũng đã trao 50 suất quà cho học sinh tiểu học. Đồn biên phòng  Ea Hleo - đồn đóng trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cũng có 100 suất quà cho học sinh xã Ia Lốp nhân dịp năm học mới 2018-2019.
 
dsc_0324.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (thứ 2 phải qua) trao bảng tượng trưng "Mái ấm tình thương" cho hai hộ phụ nữ nghèo

Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng chính thức phát động vào ngày 7/3/2018 tại huyện biên giới Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Đến nay, qua hơn 5 tháng phát động, tất cả các tỉnh thành đơn vị đã hoàn thành kế hoạch đề ra, triển khai nhiều hoạt động ra quân, tiếp sức cho các xã biên giới ; tổng kinh phí từ các hoạt động, chương trình đạt trên 20 tỉ đồng.

 
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam hy vọng, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) sẽ có thêm nhiều hành động và địa chỉ cụ thể, trách nhiệm rõ ràng; được các đơn vị đồng hành cùng các cấp Hội, cá nhân triển khai thực hiện để cuộc sống của người dân, hội viên phụ nữ ngày càng tốt hơn.
 
“Tôi hi vọng tinh thần đồng hành cùng phụ nữ biên cương sẽ tiếp tục lan tỏa trong các cấp Hội, Bộ đội Biên phòng và nhân dân các địa phương, cả nước”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Hòa nhấn mạnh.
 
Bạn Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh viên Khoa Dược – Đại học Y Dược TPHCM, cho biết, đoàn khám bệnh miễn phí cho người dân gồm có 13 người, trong đó có 7 bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và 6 sinh viên trường Đại học Y Dược TP.HCM. Trong 2 ngày, đoàn sẽ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân. Các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc miễn phí; khảo sát nhu cầu học nghề của người dân sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 9/9.
 
dsc_0339.JPG
Các suất học bổng được trao đến các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập.
 
dsc_0353.JPG
Đồn biên phòng  Ea Hleo đóng trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, tặng 100 suất quà cho học sinh xã Ia Lốp nhân dịp năm học mới 2018-2019

 

dsc_0364.JPG
Bộ máy vi tính trị giá 10 triệu đồng được tặng cho Hội LHPN xã Ia Lốp.
 
dsc_0347.JPG
Hội LHPN khối lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk trao 50 suất quà cho học sinh tiểu học.

 

dsc_0359.JPG
Đại diện Ban Công tác phía Nam - TƯ Hội LHPN Việt Nam - trao bảng tượng trưng 300 áo trắng và 1.000 quyển vở tặng cho học sinh.
 
dsc_0365.JPG

 

dsc_0289.JPG
Đoàn bác sĩ thăm khám bệnh cho người dân xã biên giới Ia Lốp.
 
dsc_0266.JPG
 
dsc_0242.JPG
Người dân được các thợ cắt tóc thiện nguyện cắt tóc miễn phí.
 
dsc_0396.JPG
Dịp này, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ea Súp cũng khai giảng "Lớp dạy nghề may dân dụng trình độ sơ cấp" cho 32 phụ nữ.

 

dsc_0417.JPG
Người dân vui vẻ khi nhận được các phần quà 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm