Hàng xóm sốc khi thấy cụ bà 83 tuổi bị xích chân đến bật máu trước cửa nhà

06/04/2018 - 21:53
Cụ bà chỉ được biết với cái tên Chuam, sinh sống tại Chachoengsao, Thái Lan, đã được hàng xóm giải thoát sau khi họ tìm thấy cụ bị xích trước cửa nhà.

Được biết người xích cụ Chuam là em gái cùng cha khác mẹ với cụ, bà Wimol (65 tuổi).

Sự việc chỉ được phát hiện khi bà Wimol nhờ một người hàng xóm tên Chang Neung đi kiểm tra chị mình. Khi thấy cụ Chuam trong tình trạng ngồi khổ sở dưới nền đất với sợi dây xích lớn siết chặt vào cổ chân rỉ máu, người này đã bị sốc và ngay lập tức đi lấy một cái cưa tròn để giải thoát cho cụ.

cu-ba-83-tuoi-bi-xich-chan-trong-nha-vi-luc-tinh-luc-mo.jpg
cu-ba-83-tuoi-bi-xich-chan-trong-nha-vi-luc-tinh-luc-mo-1.jpg
Cụ Chuam bị xích vào cửa nhà khiến chân cụ chảy máu.

Nhận được thông tin, các nhà chức trách đã đến thăm hỏi cụ Chuam và xét hỏi bà Wimol về cáo buộc ngược đãi. Tuy nhiên, bà Wimol giải thích rằng họ làm việc đó vì lo lắng cho sự an toàn của cụ Chuam.

Vì cụ Chuam sống một mình không có con cái chăm sóc nên cụ sống với bà Wimol.

Bà Wimol cho biết, cụ Chuam mắc bệnh Alzheimer và đã đi lang thang nhiều lần trước đó. Vì lo chị bị thương khi gia đình bà từng tìm thấy cụ Chuam ngồi một mình trên đồng lúa giữa cơn mưa bão, nên bà mới xích cụ lại.

Nhà chức trách địa phương hiện đã cung cấp cho cụ Chuam thực phẩm và vật tư y tế cũng như tiếp tục theo dõi cụ.

Chủ tịch huyện Thitirat Sangngam cho biết: “Đây là một chuyện buồn đối với cụ Chuam và chúng tôi sẽ hỗ trợ cụ. Các quỹ từ thiện của địa phương có thể sẽ được sử dụng để bảo đảm cho cụ có một ngôi nhà ngăn cụ đi lang thang hay tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm. Tình nguyện viên sẽ tiếp tục đảm bảo an toàn cho cụ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm