Hành trình cảm hóa 'vị hoàng tử nổi loạn' của cô gái có dòng máu đa chủng tộc

19/05/2018 - 08:12
Từng nổi tiếng ăn chơi, là tâm điểm chỉ trích của truyền thông nhưng Hoàng tử Harry đã thay đổi rất nhiều sau khi hẹn hò cùng Meghan Markle từ tháng 6/2016. Làm từ thiện, mong muốn được cải thiện cuộc sống cho nhiều người khác của Harry đã nhận được sự đồng cảm của Meghan.
Hai nửa tính cách tương phản
 
prince-harry.jpg
Hoàng tử Harry nổi loạn một thời

Theo phóng viên hoàng gia Katie Nicholl, tác giả cuốn sách “Hoàng tử Harry: Cuộc đời, Mất mát và Tình yêu”, cho hay cô bắt đầu theo sát cuộc sống của Harry từ cách đây 10 năm và hiểu rất rõ những biến chuyển tích cực sau khi anh hẹn hò cùng Meghan Markle.

 
Trước đây, Hoàng tử Harry (sinh năm 1984) từng nhiều lần bị báo giới chỉ trích, đặc biệt là trong thời điểm cuối những năm tuổi vị thành niên và giữa 20 tuổi. Đó là thời Harry sống đầy bản năng, nổi loạn, say rượu, sử dụng ma túy, vô trách nhiệm và quá được đặc ân. Thời điểm đó, một tờ báo còn gọi Harry là "người đàn ông khủng khiếp", "sự ô nhục của quốc gia" khi Hoàng tử thường xuyên có mặt ở các hộp đêm. Anh từng là một "hoàng tử ăn chơi" đúng nghĩa, thường xuyên xuất hiện với kiểu ăn mặc luộm thuộm và luôn sánh đôi cùng một cô gái xinh đẹp, hấp dẫn.
 
Năm 2005, Harry gia nhập quân đội theo tục lệ hoàng gia. Sau này, chính anh cũng thừa nhận rằng đó "là lối thoát tốt nhất mà tôi từng có" để tránh xa sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, thời gian trong quân ngũ, hoàng tử Anh cũng không ngừng gây tai tiếng. Năm 2009, anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với một đồng đội người Pakistan và sau đó phải công khai xin lỗi. Cùng năm, một đoạn video ghi lại cảnh Harry vừa nói "I love you" vừa hôn và liếm mặt một nam quân nhân gây sốc cho cả nước Anh. Trong 10 năm tham gia quân đội, Harry từng hai lần tham gia nhiệm vụ ở Afghanistan.
 
meghan-markle.jpg
Meghan Markle và Công nương Diana là hai người quan trọng đối với Hoàng tử Harry

Trước Meghan Markle, Harry đã trải qua hai cuộc tình với Chelsy Davy trong suốt 7 năm và Cressida Bonas, người bạn gái đã ở bên anh trong 2 năm. Song cả hai người phụ nữ này đều không chịu được sự "săm soi" của báo giới và đây có lẽ là nguyên nhân khiến cho mối quan hệ của họ "tan thành mây khói".

 
Còn Meghan từng bị chỉ trích không xứng với Harry. Cô mang dòng máu đa chủng tộc, xuất thân thường dân và từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Nhưng sau tất cả, cặp đôi vẫn nắm tay nhau tiến tới hôn nhân. Cô tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn, dành thời gian thực hiện các sứ mệnh nhân đạo cùng chồng.
 
 
prince-harry-meghan-markle-2.jpg
Đôi uyên ương tại Đại hội thể thao Invictus Games cho thương binh ở Sydney (Australia) tháng 10/2017.

Cô là người rất năng nổ trong các hoạt động xã hội. Từ năm 2014, Markle trở thành cố vấn cho Tổ chức từ thiện One Young World. Nữ diễn viên cũng làm việc cho Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women). Cô đã từng công khai ủng hộ chiến dịch “He For She” của người đồng nghiệp Emma Watson, cũng đồng thời giữ vị trí như cô tại LHQ. Năm 2016, Markle trở thành đại sứ toàn cầu cho Tổ chức Tầm nhìn thế giới Canada. Qua đó, cô đã có chuyến thăm và làm việc ở Rwanda cho chiến dịch nước sạch tại quốc gia này.

 
Hai trái tim cùng nhìn về một hướng
 
Harry cũng tiết lộ đã phải rất khó khăn để đối mặt với cái chết đột ngột của mẹ - Công nương Diana. Harry thừa nhận anh "gần như suy sụp vì nhiều thứ xảy ra", sống khép mình một thời gian dài cho đến khi gặp Meghan Markle vào tháng 6/2016 trong buổi hẹn do một người bạn chung sắp xếp. Họ nhanh chóng nảy sinh tình cảm và quyết định gắn bó cuộc đời với nhau. Mong muốn được cải thiện cuộc sống cho nhiều người khác của Harry đã nhận được sự đồng cảm của Meghan.
 
prince-harry-meghan-markle-3.jpg
Ánh mắt yêu thương đong đầy

Với vẻ ngoài xinh đẹp, tài năng và một trái tim thiện nguyện, nhiều người khẳng định Meghan Markle hoàn toàn xứng đáng để trở thành vợ của hoàng tử Harry. Nhiều người thấy vui khi người đàn ông trẻ, nhạy cảm, can đảm và quyến rũ này sẽ có một tương lai, một cuộc hôn nhân đầm ấm, hạnh phúc bên người phụ nữ mà anh yêu tha thiết.

Meghan giúp Harry bộc lộ cảm xúc tốt hơn, nhận ra và trân trọng những trách nhiệm cũng như thách thức khi là một thành viên hoàng gia. Anh và Meghan là một cặp đôi có nhiều điểm chung. Ở bên nhau, họ luôn làm cho nhau cười, luôn thể hiện tình yêu sâu sắc dành cho nhau. "Cả hai chúng tôi đều có khát khao thay đổi để tốt hơn", Harry chia sẻ.
 
"Hoàng tử từng là một thành viên hoàng gia khá bướng bỉnh, nổi loạn. Nếu đem so sánh với Harry của ngày trước với hiện tại, có thể nói Meghan đã cảm hóa Harry. Cô ấy đã thay đổi được hoàng tử theo hướng tốt hơn, tích cực hơn”, phóng viên Nicholl khẳng định.
 
prince-harry-meghan-markle-1.jpg
Một cuộc hôn nhân hạnh phúc chờ đón đôi uyên ương

Nhờ có sự hỗ trợ của Meghan, Hoàng tử Harry đã nỗ lực xây dựng lại danh tiếng của mình bằng việc tham gia công tác từ thiện cùng các cựu binh và đảm nhiệm nhiều hơn những công việc do Nữ hoàng Elizabeth II giao phó. Anh dường như được thừa kế khả năng kết nối mọi người và sự hóm hỉnh từ người mẹ. Cùng với vợ chồng anh trai, Harry đã giúp tạo ra một diện mạo tươi mới cho hoàng gia Anh. Trong chuyến công du đến Nepal, Hoàng tử Harry đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải ủng hộ quyền lợi của phụ nữ ở các nước đang phát triển.

prince-harry-meghan-markle-4.jpg
Cả hai sẽ tạo ra một diện mạo tươi mới cho hoàng gia Anh

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm