Hát trong khi tắm có thể nâng cao sự tự tin

29/05/2016 - 12:53
Ngân nga theo giai điệu của bài hát trong lúc tắm có thể tăng cường sự tự tin và giảm bớt căng thẳng.

Tắm trong một căn phòng nhỏ cho bạn hiệu ứng âm thanh độc đáo, do đó tiếng của bạn cũng trở nên hay hơn. Xung quanh phòng tắm là gạch men hoặc những vật liệu không hấp thụ âm thanh, khi bạn hát thật to và tiếng hát ấy không bị hút vào tường mà ngược lại, chúng đập vào tường rồi tạo nên thanh âm phong phú và âm lượng vang hơn.

Khi nghe thấy tiếng hát của mình hay hơn, bạn sẽ thích được hát hơn và có tự tin để hát thật to. Do đó hát trong lúc tắm vô tình giúp bạn có thêm nhiều tự tin. Khi tự tin bạn có thể chống lại cảm giác lo lắng, buồn chán và cô đơn, từ đó giúp bạn thấy hạnh phúc hơn.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thư giãn trong phòng tắm là cách loại bỏ căng thẳng hiệu quả. Lúc này hát sẽ giải phóng endorphins và oxytocin trong não – hai hormone của hành phúc giúp điều chỉnh tâm trạng vui vẻ, làm dịu đi cảm giác căng thẳng. Endorphins giảm thiểu nhận thức về đau đớn, khiến chúng ta cảm thấy phấn khích, đồng thời tăng cường phản ứng miễn dịch. Ngoài ra bạn sẽ hít thở sâu hơn trong khi hát, giúp cải thiện tuần hoàn máu và giải phóng trí não, từ đó nâng cao tâm trạng.

Hát trong khi tắm không chỉ mang lại trạng thái tích cực, mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Hít thở sâu giúp tăng cường oxy trong máu, từ đó làm giảm mức độ căng thẳng, giảm lượng đường trong máu và nguy cơ tăng huyết áp. Hát hò có thể kích thích não bộ, kích hoạt óc sáng tạo và mang lại tinh thần hăng hái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm