'Hãy tận tâm với từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh'

25/11/2019 - 17:00
Chị Nancy Ngô Thị Bích Quyên, Nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH, Chủ tịch HĐQT Firm ActionCOACH Ha Noi West, chia sẻ, chị có nhiều cơ hội để gặp gỡ và huấn luyện cho rất nhiều khách hàng trong suốt gần 5 năm qua tại Việt Nam với gần 70% là nữ giới.
Họ đam mê công việc kinh doanh, yêu gia đình, khi có được sự tích luỹ lại bắt đầu nghĩ và bắt tay vào triển khai các công việc hỗ trợ cho cộng đồng và xã hội.
 
 
Chị Nancy Ngô Thị Bích Quyên, Nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH, Chủ tịch HĐQT Firm ActionCOACH Ha Noi West
 
 
Theo chị Nancy Ngô Thị Bích Quyên, thẳm sâu trong tâm hồn của mỗi người phụ nữ, cũng như động lực để thúc đẩy họ làm khởi nghiệp chính là tình yêu thương - cái này chính là điểm khác biệt với nam giới làm kinh doanh.
 
“Đây cũng chính là một trong những điểm khác biệt về giới khi bàn câu chuyện ý tưởng kinh doanh bắt đầu từ đâu. Chẳng hạn như một chị khách hàng của chúng tôi bắt đầu kinh doanh từ việc chị ấy rất khó khăn để tìm cho con mình những đồ dùng sơ sinh đủ tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cho bé. Thế là chị ấy rủ thêm một vài chị bạn bè cùng lứa tuổi, cùng quan tâm về nuôi trẻ an toàn nhập khẩu các mặt hàng đồ chơi, tã, bỉm, sữa cho bé từ nước ngoài cung cấp cho thị trường Việt Nam. Cứ cần mẫn, chăm chỉ và tận tâm chăm sóc bà mẹ và em bé, cho đến nay chị đã phát triển thành một tập đoàn với gần 500 nhân viên, doanh thu vài ngàn tỉ đồng mỗi năm. Qua một chặng đường dài gần 15 năm, công việc của chị ấy từ khởi nghiệp ban đầu, giờ lại đi lên một bước tiến mới đó là hình thành một tập đoàn kinh doanh với giá trị cốt lõi là yêu thương, tận tâm và chăm sóc vì tương lai thế hệ người Việt”, chị Nancy chia sẻ một câu chuyện thực tế.
 
Ý tưởng kinh doanh thật ra không khó như nhiều người nghĩ, chị em phụ nữ chỉ cần suy nghĩ một cách rất đơn giản, mình cần cái gì, các bà mẹ khác có cần như mình không? Nếu đó là một nhu cầu cần được đáp ứng thì hãy bắt đầu triển khai mà không cần ngần ngại.
 
Nếu bạn khởi nghiệp từ một nhu cầu của chính bạn thì bạn cũng cần tìm hiểu, sau một thời gian nhu cầu đó có thay đổi không? Hay là mặt hàng kinh doanh đó đã và đang có xu thế như thế nào trên thị trường trong nước và quốc tế. Khi bạn đi đúng xu hướng và nhu cầu thì công việc kinh doanh của bạn hoàn toàn có khả năng phát triển tốt.
 
Chị Nancy cho rằng, thông thường có mấy loại ý tưởng cho kinh doanh như: Bạn có thể làm mới cách thức cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhu cầu đã có sẵn.
 
“Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, hãy tận tâm với từng loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, tôi tin rằng bằng sự thấu hiểu và nhạy cảm của một người phụ nữ, các bạn sẽ chăm sóc khách hàng của mình ngày càng tốt hơn và hơn bao giờ hết, chính khách hàng sẽ giúp bạn đứng vững trên thị trường”, Nacncy đưa ra lời khuyên.
 
 
Chị Nancy Ngô Thị Bích Quyên và cộng sự

 

Nancy Ngô Thị Bích Quyên bắt đầu sự nghiệp của mình với lĩnh vực nhân sự. Chị đã nhiều năm giữ chức vụ Giám đốc nhân sự trong nhiều công ty, tập đoàn lớn. Năm 2015, Nancy là 1 trong 3 người Việt Nam đầu tiên sang Mỹ đưa chương trình huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH về Việt Nam. Cho đến nay, chị đã đạt rất nhiều giải thưởng quốc tế về huấn luyện nhân sự. Chị là một trong những phụ nữ khởi nghiệp thành công, truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ Việt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm