"HCV Hóa học” từng lỡ nhiều cơ hội du học vì tiếng Anh yếu

12/07/2017 - 06:50
Nguyễn Khánh Duy, HCV Olympic Hóa học quốc tế 2016, vừa nhận được học bổng toàn phần của Đại học Tohoku (Nhật Bản) chia sẻ: Dù giỏi cỡ nào, nếu bạn không giỏi tiếng Anh, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt...
khanh-duy.jpg
HCV Olympic quốc tế Hóa học 2016 Nguyễn Khánh Duy và cô giáo


Khánh Duy, cựu học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa, nam sinh đã mang niềm tự hào về cho đất nước với tấm HCV Hóa học quốc tế 2016 từng nghĩ, chỉ cần tập trung hết vào niềm đam mê với Hóa học thì sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Thế nhưng, sau khi chinh phục được tấm huy chương danh giá và muốn thực hiện giấc mơ ra “biển lớn” kiếm tìm tri thức mới, em đã không ít lần bỏ lỡ cơ hội bởi tiếng Anh không giỏi. Chính vì thế, suốt một năm học qua, phần lớn thời gian, em dành cho tiếng Anh.

khanh-duy1.png
Khánh Duy (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn trong đội tuyển thi Olympic Hóa học quốc tế 2016

Với Khánh Duy, học Hóa dễ dàng, say mê bao nhiêu thì học tiếng Anh khó khăn bấy nhiêu. Miệt mài, chăm chỉ, chịu khó tương tác tại trung tâm tiếng Anh Summit (do học bổng Nuôi dưỡng nhân tài trao tặng) và các trung tâm khác nhưng thi đến lần thứ 3, Khánh Duy mới đủ điểm tiếng Anh IELTS 6,5.

Cũng nhờ có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này, Khánh Duy mới nộp hồ sơ và xin được học bổng toàn phần của ĐH Tohoku- 1 trong 3 trường ĐH Hoàng gia danh giá của nước Nhật. Với học bổng này, Khánh Duy được nhà trường hỗ trợ 4 năm học phí và 120 nghìn yên Nhật (khoảng 24 triệu đồng) mỗi tháng.

khanh-duy1.jpg
Tháng 9/2017, Khánh Duy sẽ thực hiện giấc mơ du học của mình tại Nhật Bản


Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Khánh Duy để niềm đam mê Hóa học được nối dài thêm. Bởi, sở hữu tấm HCV Olympic Hóa học quốc tế, tấm vé đi du học của cậu gần như nằm trong tầm tay.

“Nếu tiếng Anh của em xuất sắc, em đã có nhiều cơ hội nhận học bổng ở các trường ĐH danh tiếng ở Mỹ, hay châu Âu. Tuy nhiên, em rất thích nước Nhật, em thực sự khâm phục ý chí, cách làm việc nghiêm túc, nhiều nghiên cứu khoa học đáng nể của người Nhật. Em muốn học tập họ để sau này có những đóng góp cho khoa học”, nam sinh quê Thanh Hóa chia sẻ.

Tháng 9 tới đây, Khánh Duy sẽ lên đường đi du học, xa gia đình để đến một đất nước hoàn toàn xa lạ. Môi trường sống không quen, chưa tự tin với vốn tiếng Anh… khiến chàng trai xứ Thanh khá lo lắng. Thế nhưng, với ý chí, nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, mọi rào cản trên sẽ nhanh chóng bị xóa nhòa, Khánh Duy sẽ sớm thực hiện được ước muốn trở thành công dân toàn cầu, có đóng góp thiết thực cho xã hội.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm