Hè là để vui chơi

12/05/2016 - 16:46
Tham gia lớp kỹ năng sống dịp hè, sống đúng với lứa tuổi hồn nhiên, trong trẻo, con vô cùng vui vẻ và thích thú vì không phải nghĩ đến sách vở - Chị Đỗ Thu Nga (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.
img_4576-1.jpg
Quốc Khanh, Quốc Trung (đứng đầu) có những ngày hè... không sách vở. Ảnh: T.N

Thấy nhiều bạn bè, chưa đến hè đã lên lịch cho con đi học hết lớp này đến lớp kia, chị Thu Nga cũng có đôi chút lo lắng khi nghĩ đến hai con trai. Thế nhưng, thấy những đứa trẻ ấy lúc nào cũng mệt mỏi, bơ phờ, chị quyết tâm tặng các con một mùa hè đúng nghĩa: Con được chơi và học kỹ năng sống. Chị đăng ký cho hai con là Quốc Khanh (học lớp 2) và Quốc Trung (lớp 1) tham gia khóa học Summer Kids kéo dài 3 tuần.

Ở nhà, hai con hầu như không phải làm bất cứ việc gì vì có người giúp việc, nhưng sau vài hôm học ở Summer Kids, các con đã biết sử dụng dao để thái giò chả, gọt hoa quả. Trước đây, chị ít cho con chạm vào dao. Chỉ cần thấy con mon men định cầm dao, chị hét con phải tránh xa. Với chị dao là đồ vật rất nguy hiểm với trẻ con. Vậy mà, giờ con chị dùng dao rất thành thạo. Con còn rất ham làm việc nhà, giúp mẹ nhặt rau, dọn mâm bát…

img_8448.jpg
Học kỹ năng sống, các bé biết tự đi siêu thị mua đồ. Ảnh: T.N

Chị Thu Nga cho biết, trước đây đi học, con rất ít khi kể chuyện trường lớp, thế nhưng, tham gia lớp học kỹ năng sống, con thay đổi hẳn. Con líu lo kể chuyện suốt dọc đường và khi về đến nhà. Đó là những câu chuyện rất vui khi con được diễn kịch, tham gia bảo vệ môi trường, vào bếp làm bánh, nấu cơm, đi chợ… Đó là những hoạt động mà trước đây con chưa từng được làm. Được học mà chơi, chơi mà học với những đứa trẻ cùng lứa tuổi khiến con rất hào hứng.

Rèn tính tự lập và học được những kỹ năng sống cần thiết nhất, đó là điều chị Thu Nga rất hài lòng khi cho các con tham gia khóa học. Các con biết cách đi xe buýt, xem bản đồ cho hành trình từ Hà Nội về Xuân Mai, các con cũng được vào vai những nông dân nhí khi biết chăm sóc và thu hoạch rau quả, cho gà, lợn, bò ăn, biết rửa lốp xe,  biết trả giá khi mua hàng và thậm chí còn biết bán những thứ vừa thu hoạch…

img_6225.jpg
Các bé có những trải nghiệm rất thú vị khi tập làm nông dân. Ảnh: T.N

Tham gia khóa học 3 tuần ấy, bé Quốc Khanh và Quốc Trung đã tránh xa được điện thoại và những đồ công nghệ như tivi, ipad, trò chơi điện tử… Một ngày của các con không phải ngủ nướng đến 10h sáng mà bình minh từ 6h và liên tục tham gia các hoạt động cả ngày. Các con trở nên hoạt bát, năng động và khỏe mạnh hơn. Đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá, hữu ích với trẻ, là món quà mà cha mẹ tặng cho tuổi thơ của các con. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm