Hé lộ thương vụ tỷ đô giữa Bamboo Airways với Boeing bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

25/02/2019 - 15:39
Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2, Bamboo Airways dự kiến sẽ kí thoả thuận với Boeing để mua thêm 10 máy bay thân rộng trị giá gần 3 tỷ USD.
Theo thông tin từ Bamboo Airways (thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn FLC), vào tháng 6/2018, tập đoàn này đã đặt hàng 20 chiếc máy bay Boeing 787 thân rộng, với tổng trị giá 5,6 tỷ USD.
 
Bên lề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 - 28/2, đại diện Bamboo Airways chia sẻ thông tin, hãng dự kiến sẽ ký kết thoả thuận với tập đoàn Boeing để mua thêm 10 máy bay nữa. Đây là một thoả thuận khác với thỏa thuận mua 20 chiếc trước đó. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được ký trong thời gian diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều.
may-bay-2.jpg
Bamboo Airways dự kiến sẽ kí thoả thuận mua 10 máy bay với Boeing bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều 

 

Theo tiết lộ của Bamboo Airways, 10 chiếc máy bay Boeing 787 này có trị giá gần 3 tỷ USD.
 
Boeing 787 là mẫu tàu bay thân rộng, có hiệu suất hoạt động vượt trội, nội thất sang trọng phù hợp với các dịch vụ tiện nghi đạt chuẩn quốc tế và tính kinh tế cao.
 
Boeing 787 có phần thân và vỏ được thiết kế, chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cho máy bay có cấu trúc chắc chắn, giảm được trọng lượng, có độ an toàn và độ bền cao hơn, dễ bảo trì, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Boeing 787 có thể bay quãng đường dài lên đến 14.140km.
 
may-bay-3.jpg
Bamboo Airways dự kiến sẽ đón chiếc máy bay Boeing 787 đầu tiên vào quý III/2020

 

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết, Bamboo Airways dự kiến sẽ đón chiếc máy bay Boeing 787 đầu tiên vào quý 3 năm 2020 và hãng đang chuẩn bị cho các chuyến bay tới Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
 
Bamboo Airways cũng có kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Mỹ sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế, theo đó, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam lần đầu tiên bay thẳng tới Mỹ và liên danh với các hãng hàng không nước này.
 
Cùng với dự định khai thác các chuyến bay trực tiếp giữa Việt Nam và Mỹ, Bamboo Airways cũng đang lên kế hoạch phục vụ các chuyến bay quốc tế sang Châu Á, Châu Âu, Châu Úc từ quý 2/2019, với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Australia...
 
Sự xuất hiện của những chiếc máy bay Boeing ‘khủng’ sẽ mang đến cho người thiêu dùng thêm lựa chọn mới không chỉ trong hoạt động du lịch, vận chuyển mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn đối với thương mại và đầu tư song phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm