Hét giá 150 nghìn/lần chùi bugi

27/09/2016 - 22:00
Nhiều xe chết máy khi đi qua những đoạn đường ngập nước khiến các quán sửa xe ở những “điểm nóng” phải hoạt động hết công suất. Giá chùi bugi khoảng 40.000 – 50.000/lần. Thậm chí có nơi lấy đến 150.000 đồng/lần.
Chiều tối 27/9, trời Sài Gòn lại đổ mưa khiến cho nhiều tuyến đường trên thành phố tiếp tục ngập nước. Trên đường Đinh Tiên Hoàng, các tiệm sửa xe luôn sáng đèn để chùi bugi cho những chiếc xe không may bị chết máy khi đi qua đoạn đường ngập nước. Giá chùi bugi giao động từ 40.000 – 50.000 đồng/chiếc.

Trước đó, vào tối 26/9, các tiệm sửa xe ở những “điểm nóng”, nơi mực nước dâng cao cũng phải làm việc không ngưng nghỉ do lượng xe đến sửa rất đông. Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) nhiều điểm sửa xe được đặt ngay bên lề đường chỉ được che một tấm bạt để lau chùi bugi cho xe của khách. Giá chùi bugi ở đây cũng dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/chiếc.
Một người đàn ông đang cố đạp cho xe khởi động lại sau khi đi qua đoạn đường bị ngập nặng.
Tại đầu đường Lương Định Của, phía cầu Thủ Thiêm (Q.2) hàng loạt xe chết máy nằm la liệt trên đường vào tối 26/9. Không ít phụ nữ bật khóc khi cố đề nhưng xe vẫn không nổ máy. Thế nhưng chỉ sau khi mưa bớt đi thì xuất hiện “đội quân” là những thanh niên trẻ với đồ nghề chỉ có chiếc đầu tuýp trên tay để sửa xe cho khách. Vì nước dâng cao nên ngoài chùi bugi, những người này còn cố dốc nước ra khỏi pô để xe có thể hoạt động trở lại. Giá mỗi lần sửa xe là 50.000 đồng.

Chị Hương (ngụ Q.2) cho biết, tuy giá có hơi cao chút nhưng cũng may là có những người thợ sửa “di động” này chứ nếu cứ đầy xe về nhà thì kiệt sức.
 Tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đông nghẹt khách sửa xe tối 26/9.
Tuy nhiên, cũng có một số điểm sửa xe trên địa bàn thành phố cũng nhân cơ hội này lấy giá lau chùi bugi để xe hoạt động được với giá “cắt cổ” từ 100.000 – 150.000 đồng/chiếc. Thế nhưng, hầu hết khách hàng đều phải chấp nhận do không còn lựa chọn nào khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm