Hiểu trẻ hơn với ‘Chuyện gì con cũng biết’

09/06/2019 - 17:36
Bằng ngôn ngữ đơn giản, gần gũi, được viết từ nhiều góc độ, cách nhìn khác nhau, cuốn sách ‘Chuyện gì con cũng biết’ có thể khiến người lớn nhìn nhận lại xem mình đã thực sự hiểu và quan tâm con đúng cách chưa.

Chuyện gì con cũng biết gồm 15 câu chuyện nhỏ trong gia đình, được tuyển chọn từ các câu chuyện do những cây bút không chuyên thuộc nhiều lĩnh vực viết như chuyên gia, giáo viên, phụ huynh… Bằng ngôn ngữ đơn giản, gần gũi, được viết từ nhiều góc độ, cách nhìn khác nhau, mỗi câu chuyện ứng với một bài học nhỏ. Đó không chỉ là những tâm tư, tình cảm, cảm xúc của trẻ, mỗi câu chuyện còn đưa đến cho bố mẹ, người lớn những cách nhìn nhận lại việc mình đã thực sự hiểu con, đã thực sự quan tâm đến con đúng cách hay chưa…

 

3.jpg
Bìa cuốn sách "Chuyện gì con cũng biết" 
 

Chẳng hạn như trong câu chuyện Bố bạn Vĩ có về không?, thắc mắc của bé Mai với bà về cái chết đã khiến người đọc trầm lắng với câu hỏi: “Người chết thì có về được nữa không?”. Không phải chỉ có người lớn chúng ta mới suy tư về cái chết đâu, trẻ con cũng biết chỉ là cách nhìn từ con mắt trẻ thơ khiến người ta phải suy tư hơn thôi.

Hay như trong câu chuyện Tại sao bố làm thế?, không những đã giúp trẻ hiểu hơn về sự chia sẻ mà hơn hết còn phải biết trân trọng về sự chia sẻ đó. Chia sẻ không phải là bố thí, nó xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ, muốn lấy lá lành đùm lá rách… Cách mà người lớn làm gương cho con trẻ sẽ được phản ánh trong chính những hành động của trẻ. Đứa trẻ đó tốt hay xấu sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cách cư xử trong cuộc sống của cha mẹ.

Dù nhỏ nhưng trẻ luôn muốn được chia sẻ, không những chia sẻ những câu chuyện của mình cho ông bà, cha mẹ mà còn mong được người lớn chia sẻ phần nào buồn vui thường nhật với mình. Bố ơi, bố đừng buồn chính là câu chuyện nhẹ nhàng nhưng rất tình cảm mà bé dành cho bố, pha chút hài hước, dí dỏm mà đáng yêu của trẻ.

 

1.jpg
"Chuyện gì con cũng biết" có phần tương tác dành cho độc giả 
 

Một điểm rất đáng chú ý trong cuốn sách Chuyện gì con cũng biết đó là phần tham gia tương tác khi đọc sách. Không dừng lại ở truyền tải thông điệp “lắng nghe để thấu hiểu”, phần tương tác phía cuối sách đã thực sự hiện thực hóa thông điệp này bằng cách giúp người đọc tương tác cùng với nhau. Bố mẹ sẽ cùng suy ngẫm và tương tác với con một cách cụ thể hơn về từng câu chuyện trong cuốn sách, từ đó nhân rộng hơn ra những tình huống trong gia đình mình.

Chuyện gì con cũng biết là cuốn sách đầu tiên trong tủ sách Lời con muốn nói do Phúc Minh Books thực hiện. Tủ sách được kỳ vọng là cầu nối giúp phụ huynh thấu hiểu tâm lý của con trẻ, để yêu thương, dạy dỗ con đúng cách, giúp con tự tin và trưởng thành hơn mỗi ngày. Đây cũng sẽ là nơi giãi bày nỗi lòng của con trẻ, nơi trẻ có thể thỏa thích chia sẻ những khúc mắc thầm kín về mọi người và cuộc sống xung quanh hay đôi khi đó chỉ là câu chuyện ngộ nghĩnh, đáng yêu như trẻ giải cứu một con ốc sên, nói chuyện với một chú mèo giả làm đôi cánh bay theo chú chim nhỏ…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm