Hiệu trưởng nhận dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

25/03/2017 - 07:39
Trong bản tường trình của các giáo viên liên quan gửi đến Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai, hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) thừa nhận “đã quát, rồi bế cháu đến máy vặt lông gà và dọa cắm điện vào máy vặt lông gà”.
Hình ảnh con anh Nam bị cô giáo dọa cho vào máy vặt lông gà. Ảnh cắt từ clip.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai về việc xảy ra tại trường Mầm non Xuân Giao, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc xảy ra, Sở đã trực tiếp đến trường để xác minh sự việc. Trong bản tường trình của các giáo viên liên quan và báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Bảo Thắng ghi:

“Bố cháu N.G.H. (học sinh lớp mẫu giáo 4 tuổi A3) là anh Nguyễn Văn Nam đưa con đi học, đến lớp cháu khóc nhiều. Anh Nam lấy roi định đánh cháu, nhưng cô Hà Kim Vân ngăn lại. Sau đó hai bố con ra sân. Đến khoảng 8h anh Nam đưa cháu H. vào lớp giao cho cô giáo Hà Kim Vân là giáo viên chủ nhiệm, lúc đó cháu H. vẫn khóc.

Cô Vân bế cháu bị cháu cắn chảy máu tay và cào nhiều vết ở tay, cháu khóc giãy giụa. Cô thả cháu ra, cháu vẫn khóc to chạy về phía nhà bếp. Lúc đó cô Vũ Thị Thu Hiền cùng cô Lê Thị Phượng giữ cháu lại, hai cô khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà ở gần nhà bếp (tại thời điểm đó máy đã được cất vào bên trong không cắm được điện, không hoạt động). Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân của cháu đặt ngang trên miệng máy vặt lông gà và cô Hiền nói “Tại sao đi học ngày nào con cũng khóc? Từ nay đi học con có khóc nữa không?”. Cháu H. trả lời “Không” và hai cô thả cháu xuống.

Cháu H. vẫn khóc. Lúc đó cô Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng đi đến bế cháu, dỗ dành cháu, nhưng không được và đã quát, rồi bế cháu đến máy vặt lông gà và dọa cắm điện vào máy vặt lông gà (nhưng ở vị trí đặt máy không có ổ để cắm điện). Cô Hằng nói “Ngoan, nín đi cô bế lên lớp nếu không cô cho vào đây nhé” và nghiêng đầu cháu vào gần miệng máy.

Anh Nguyễn Văn Nam rất xót xa khi chứng kiến con bị bạo hành ở lớp. Ảnh: NVCC.

Đúng lúc đó anh Nam nhảy từ tường rào phía sau trường (gần nhà bếp) tới gần và nói “Chị đừng làm thế với con em…”. Sau đó anh Nam dắt cháu H. về lớp lấy túi đồ của cháu và đưa cháu về nhà, cùng đó một số cô chạy đến xin lỗi anh Nam.

Ngay sau đó đại diện nhà trường và các cô liên quan đến nhà anh Nam để xin lỗi gia đình và đề nghị gia đình cho cháu H. đi học”.

Trao đổi với báo PNVN, anh Nguyễn Văn Nam  cho biết, cô hiệu trưởng dùng từ “bế” đã làm thay đổi bản chất sự việc. “Thực tế, cô hiệu trưởng xách cháu lên một cách rất thô bạo. Cô còn nói như ra lệnh cho 2 cô giáo cắm điện vào máy vặt lông gà. Nghe cô hành xử với con tôi như vậy khiến tôi đứng ngoài mà giận sôi người, nhưng vẫn giữ bình tĩnh để chụp ảnh và quay clip”.

Cũng theo anh Nam, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo có kéo anh lại để xin xóa clip. Khi anh Nam về đến nhà, cô Hiệu trưởng cùng cô Hiệu phó đến nhà xin lỗi, xin gia đình xóa clip, hình ảnh  quay được lúc sáng, nhưng gia đình không đồng ý vì muốn làm rõ sự việc.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm