Hình ảnh gây tranh cãi nhất mùa mưa bão

24/08/2016 - 20:41
Hình ảnh về một cô bé học sinh được mẹ cõng trên lưng, bố khiêng xe qua một đoạn đường ngập nước sau khi trời mưa bão ở Hà Nam đang nhận được nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng.
Diễn đàn Beat.vn chia sẻ hình ảnh này với bình luận: "Cố mà học hẳn hoi vào nhé, đừng phụ công bố mẹ tin tưởng và hi vọng ở bạn đấy".

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội chỉ trong vài giờ nhưng đã hứng chịu nhiều ý kiến trái chiều. Có không ít những bình luận chê trách cô bé đang tuổi mới lớn, được mẹ cõng trên lưng như "có chịu được gian khó thì mới có thành công", "vô dụng, ăn hại", "có chân cũng như không"…
 
Tài khoản Phương Bình Nguyễn bình luận: "Ngày xưa mình toàn đi học đường bùn. Cứ thế xoắn quần lên, tay cầm cặp, tay cầm dép lội băng bang rồi đi thẳng vào nhà vệ sinh trường rửa chân. Bây giờ vẫn là sếp của hơn 20 nhân viên. Cái bọn ỷ lại vào bố mẹ sau này chả làm được việc gì. Buồn cho một thế hệ."
cong-con-qua-cho-ngap.jpg
Cô bé được bố khênh xe, mẹ cõng qua đoạn đường bị ngập nước. (Nguồn ảnh: Beatvn)
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến bênh vực cô bé trong ảnh, cho rằng cộng đồng mạng hãy khoan ném đá một cô bé đang tuổi ăn, tuổi học chỉ qua một bức ảnh. Chỉ bằng một khoảnh khắc, một lát cắt trong cuộc sống thì không thể đánh giá con người được.

Tài khoản Nguyễn Quỳnh cho rằng: "Đường ngập như thế này mà em ý mặc đồng phục đi học, mẹ không cõng thì ướt hết quần áo à? Nhìn mẹ em lội nước còn ngập quá đầu gối thế kia, em ý mặc quần bó, không sắn qua đầu gối được. Một bức ảnh về tình mẫu tử thiêng liêng".

Facebooker Thành Nam viết: "Ngày xưa tôi đi học cũng được bố cõng qua chỗ đường bùn bẩn. Giờ tôi vẫn là chủ 2 cái xưởng may với hơn 1.000 nhân viên. Chẳng nhẽ bố mẹ cứ thương con, chiều con, thì con đều trở thành người vô dụng cả ư?".

Tài khoản Nguyen Tien Dat viết: "Cháu và các bạn cháu cũng hay được cõng như thế này lúc mưa to, lụt lội. Thậm chí, chúng cháu đòi xuống tự đi nhưng bố mẹ không cho. Đến lớp 6, lớp 7, nhiều đứa vẫn "bị" cõng mặc dù rất ngại".

"Đoạn đường ấy tuy ngắn nhưng nếu cô bé tự đi thì chắc chắn quần áo không ướt thì giầy dép cũng ướt; qua một buổi học, chắc chắn chúng sẽ bốc mùi, ngứa ngáy, gây khó chịu cho cô bé đó. Nếu bạn làm bố làm mẹ, bạn có nỡ để con mình phải chịu đựng những thứ như thế không?" - là bình luận của Thảo Nhi.

Thủy Trúc đặt câu hỏi: "Tại sao chúng ta không ngắm nhìn nó một cách đầy trân trọng, đầy biết ơn, đầy cảm phục trước tình cảm cha mẹ cô bé gửi gắm qua đó; thay vì tranh cãi, chỉ trích ai đúng ai sai".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm