H&M, Adidas cam kết giảm tác hại môi trường bằng cách sử dụng vải hữu cơ

24/06/2019 - 10:52
Nhiều doanh nghiệp sản xuất thời trang như quần áo, đồ tập thể thao hay các hãng sản xuất chăn ga gối hàng đầu thế giới đang cam kết giảm thiểu tác động tới môi trường bằng cách sử dụng các sợi vải bông, vải lụa hữu cơ.

Trước việc thời trang đang gây ô nhiễm đất đai, nước, không khí và chất thải ra môi trường, thời trang “xanh” chính là xu hướng thời trang bền vững mà nhiều hãng thời trang muốn thay đổi trong chiến thuật và nguyên tắc kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp sản xuất thời trang như quần áo, đồ tập thể thao hay các hãng sản xuất chăn ga gối hàng đầu thế giới đang cam kết giảm thiểu tác động tới môi trường bằng cách sử dụng các sợi vải bông, vải lụa hữu cơ.

 

7.png
Nguồn ảnh: Công ty thương mại dệt lụa hữu cơ và vải lụa Hòa bình Seidentraum 

 

Theo tuyên bố của thương hiệu H&M vào năm 2018, một trong những mục tiêu quan trọng của H&M là hướng đến sử dụng 100% chất liệu hữu cơ hoặc từ những nguồn bền vững vào năm 2030. Hiện tại, hơn 50% chất liệu được sử dụng trong các thiết kế của H&M là chất liệu được tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững, thân thiện với môi trường.

Từ lâu, H&M cũng chấp nhận sự bền vững là nguyên lý cốt lõi của thương hiệu và sự ra mắt cùng lúc 2 bộ sưu tập thân thiện với môi trường như một bảo chứng cho nguyên lý kinh doanh của hãng này.

 

untitled.png
Nguồn ảnh: Facebook H&M Việt Nam

Trong bảng xếp hạng của ngành dệt may, Adidas đứng thứ 6 trong tổng số các công ty thu hẹp khoảng cách giữa các loại sợi thông thường và ưu tiên các loại vải thân thiện với môi trường trong danh mục đầu tư của họ vào năm 2018. Đây cũng là 1 trong 13 công ty dệt may nổi tiếng nhất cam kết tham gia Thử thách bông bền vững năm 2025 - một chiến dịch được thiết kế để đưa ngành dệt may tiến gần hơn để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc. 

Colour Organics là một thương hiêu quần áo cotton 100% hữu cơ cho trẻ em chỉ sử dụng bông hữu cơ được chứng nhận GOTS. Những chiếc áo cho trẻ sơ sinh đáng yêu, mềm mại, không gây dị ứng và an toàn, đồng thời không góp phần vào bất kỳ thiệt hại môi trường nào mà trẻ có thể phải đối mặt trong tương lai. 

 

5c33c222e04d621d7f746e5d-960-720.jpg
Sản phẩm của Colour Organics 100% hữu cơ, an toàn cho trẻ em

Gần đây, công ty chăn ga gối cao cấp Boll & Branch đã trở thành nhà tiêu thụ sợi hữu cơ được chứng nhận thương mại lớn nhất thế giới. Công ty đã nhận được chứng nhận trước các công ty lâu đời như Patagonia và Nike để chuyển sang 100% cotton hữu cơ vào năm 2020.  Trong một thông cáo báo chí năm 2018, đồng sáng lập của công ty, Scott Tannen, nói rằng: "Trước khi bán một sản phẩm nào đó, chúng tôi đã dành một năm rưỡi để đảm bảo rằng mình xây dựng chuỗi cung ứng minh bạch và đạo đức".

Vì sao chúng ta lựa chọn vải hữu cơ?

Những sợi vải hữu cơ thực sự tốt cho chính bản thân người dùng, tốt cho môi trường và tốt hơn cho những người sản xuất ra tấm vải đó.

Bởi vì vải hữu cơ được làm từ các sợi bông, sợi tơ không sử dụng thước trừ sâu, thuốc diệt nấm, hoặc các hóa chất độc hại khác, cần ít nước hơn để sản xuất. Các hệ thống trông trọt, nuôi tằm hữu cơ thường giúp duy trì độ phì nhiêu của đất, khuyến khích đa dạng sinh học - thay thế các hệ thống thường làm cạn kiệt và suy thoái đất.

 

6.png

 

Cuối cùng, nó giúp loại bỏ mối lo ngại về các chất gây ung thư trong quần áo và chuỗi cung ứng, bảo tồn năng lượng, cung cấp sinh kế an toàn hơn và bền vững hơn và bảo vệ môi trường; không làm thay đổi chất lượng của các tấm chăn ga gối và quần áo.

Các nhà thiết kế thời trang đã đưa ra lời khuyên mọi người nên ngừng việc mua sắm liên tục và bất tận mà hãy đầu tư vào những món đồ thực sự bền vững và thân thiện. Trước khi lựa chọn món đồ yêu thích, hãy nghĩ đến quần áo đã có và về tác động khủng khiếp của thời trang đối với môi trường. Nhiều công ty dệt may đã cam kết thay đổi sản xuất để tôn trọng tự nhiên và con người. Về phía người tiêu dùng, khi mua sắm cũng nên có trách nhiệm cho tương lai. Đó là cách duy nhất giữ cho trái đất của chúng ta “xanh” và ngành công nghiệp thời trang tồn tại bền vững.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm