Hồ Quang 8 dốc tiền tỉ làm live show đầu tiên trong đời

29/09/2017 - 15:45
Đêm nhạc “Khuya nay anh đi rồi” diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vào tối 22/10 sẽ là live show đầu tiên trong sự nghiệp của nam ca sĩ Hồ Quang 8 có quá khứ nghèo đến mức không thể nghèo hơn, từng phải ăn cám lợn thay cơm.
tam.jpg
Ca sĩ Hồ Quang 8 

 

Hồ Quang 8 sở hữu chất giọng luyến láy ngân rung lạ không trùng với bất kỳ ca sĩ nào. Anh ghi dấu ấn với các ca khúc: Tương tư nàng ca sĩ, Khuya nay anh đi rồi, Lá thư đô thị… Anh cũng được yêu mến khi song ca với các nghệ sĩ khác như: Thanh Thanh Hiền (Nối lại tình xưa), Hoài Linh (Duyên quê), Chiến Thắng (Gặp nhau làm ngơ), Vượng Râu (Bạc trắng lửa hồng)…

Sinh ra trong một gia đình nghèo đến nỗi mỗi lần nhắc về quá khứ, Hồ Quang 8 luôn nói rằng từ “nghèo” chưa phán ánh hết được sự cơ cực của đời anh. “Gọi là nghèo chưa chính xác. Phải nói là đói”, anh khẳng định. Bố mẹ anh đông con, tất cả chỉ trông chờ vào công làm ruộng. Những năm bao cấp, thu hoạch lúa được bao nhiêu mang về hợp tác xã rồi mới phân chia theo công, theo đầu người. Có những năm mất mùa, lúa chỉ ra lá mà không có bông, cả nhà đói xanh mặt. “Tôi từng ăn lá cúc tần, lá đỗ, lá khoai lang thay cơm. Đi học về không có cơm lại ra đầu ngõ nhặt hoa dừa ăn, ăn cả chuối xanh còn non chỉ toàn vỏ là vỏ, thậm chí ăn cả cám dành để nuôi lợn”, nam ca sĩ kể.

Nếu những ca sĩ khác ở hoàn cảnh của anh, không biết có trụ bám được với nghề và theo đuổi đến cùng dòng "nhạc vàng" mà mà thời gian trước rất khó để tìm nơi biểu diễn. Vậy mà gần 30 năm qua, Hồ Quang 8 vẫn bền bỉ đi hát, để dần dần như “mưa dầm thấm lâu”. Nhắc tới Hồ Quang 8 là nhắc đến giọng ca ngọt ngào đầy cảm xúc với dòng nhạc Bolero. Giờ đây, cái tên Hồ Quang 8 đã có vị trí nhất định trong dòng nhạc Việt.

khuya-nay-anh-di-roi.jpg
Live show "Khuya nay anh đi rồi" sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tối 22/10 


“Tôi luôn tâm niệm, ai cũng vậy, không tự nhiên mà từ số 0 thành số 10. Nhiều người may mắn được sự hỗ trợ của các đàn anh, đàn chị đi trước và tôi cũng thế. Vì vậy bản thân mình cũng phải nỗ lực để có chỗ đứng riêng, không phụ sự tin cậy và giúp đỡ của họ”, Hồ Quang 8 chia sẻ.

Cho tới thời điểm này, Hồ Quang 8 nghĩ là thời điểm chín muồi, anh tự tin về mọi mặt để có thể làm một show riêng đánh dấu sự nghiệp ca hát gần 30 năm qua của mình. Khuya nay anh đi rồi bài hát đã ghi dấu ấn của Hồ Quang 8 được lấy làm tên của show ca nhạc sẽ diễn ra vào ngày 22/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Một show ca nhạc ngốn vài tỉ đồng của Hồ Quang 8 và anh bảo chắc chắc thu không bù chi, nhưng đó là show ca nhạc anh muốn tri ân tới khán giả đã yêu mến và ủng hộ anh suốt bao năm qua. Ở show này, câu chuyện của Hồ Quang 8 từ thời khốn khó cho tới bây giờ sẽ được tái hiện một cách đầy xúc động trên sân khấu.

2.jpg
Hồ Quang 8 cùng các nghệ sĩ: Minh Hằng, Trà My, Hồng Liên trong buổi giới thiệu live show  


Hồ Quang 8 tiết lộ, live show Khuya nay anh đi rồi sẽ có sự góp mặt của dàn "sao" đình đám trong Nam ngoài Bắc: danh hài Hoài Linh, Chí Tài, Hứa Minh Đạt, Vượng Râu, Trà My, ca sĩ Ngọc Sơn, Thanh Thanh Hiền, Trọng Tấn, Anh Thơ, Dương Hồng Loan, Chế Phong, MC Thảo Vân, MC Bá Lục. Trong đó, NSƯT Hoài Linh, Vượng râu sẽ góp mặt với 2 tiểu phẩm hài đặc sắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm